กรมอุตุฯ เปิดวอร์รูมติดตามเฝ้าระวัง พายุระดับ 2 “ดีเปรสชัน” (มีคลิป)

07 ต.ค. 2563 | 10:08 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาเปิดศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ พายุระดับ 2 ดีเปรสชัน จับตาทุก 24 ชั่วโมง เพื่อประกอบการตัดสินใจในแต่ละพื้นที่

กรมอุตุฯ เปิดวอร์รูมติดตามเฝ้าระวัง พายุระดับ 2 “ดีเปรสชัน” (มีคลิป)

 

เมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2563 นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมด้วย ดร.สุกันยาณี ยะวิญชาญ รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายวิชาการ คณะผู้บริหารกรมอุตุนิยมวิทยา และข้าราชการกรมอุตุนิยมวิทยา ร่วมประชุมเปิดศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ พายุระดับ 2 ดีเปรสชัน เพื่อติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ของการเคลื่อนตัวพายุ

 

พายุระดับ 2 (D) ในบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ส่งผลกระทบประเทศไทย 7- 9 ต.ค. 63  ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศเพื่อประกอบการตัดสินใจในแต่ละพื้นที่ สามารถติดตามสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th แอปพลิเคชั่น thai weather Facebook และ youtube Chanel กรมอุตุนิยมวิทยาสถานีวิทยุกระจายเสียง ของกรมอุตุนิยมวิทยา

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย

 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายบริหาร (โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา) ได้ FACEBOOK LIVE ติดตามสถานการณ์ พายุระดับ 2 ดีเปรสชัน ในบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าค่ำวันนี้ สูนย์กลางพายุจะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม แล้วจะเคลื่อนที่เข้ากัมพูชา  ตามแนวที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ไว้ ก็คือบริเวณแถวอ่าวไทย หรือ กลางอ่าวไทย จากนั้นจะไปสู่ประเทศเมียนมาในลำดับถัดไป ซึ่งเส้นทางที่พายุเดิน ผลที่จะเกิดขึ้นก็คือก็จะทำให้มีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ บริเวณอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ที่กรมอุตุฯได้คาดการณ์ไว้ในพื้นที่เสียงก่อนหน้านี้แล้ว จะทำให้มีฝนตกสะสมจำนวนมาก ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย อย่างไรก็ตามเมื่อดีเปรสชันขึ้นฝั่งแล้วจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำต่อไป