"นิสสัน"ผลักดัน EV บริจาค Nissan Leaf 5 คัน เพื่อการศึกษา

07 ต.ค. 2563 | 09:48 น.

นิสสัน ใจดีบริจาค Nissan Leaf โฉมเก่า 5 คันให้แก่ 5 หน่วยงาน เพื่อนำไปศึกษา และพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย

รายงานจาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า ได้บริจาค "นิสสัน ลีฟ" ( Nissan Leaf ) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เจนเนอเรชั่นแรก จำนวน 5 คัน ให้แก่ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย, สถาบันยานยนต์, มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการศึกษา การค้นคว้าและวิจัยในด้านเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย

การบริจาค Nissan Leaf   ในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยเปิดประตูสู่การเรียนรู้ด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าผ่านประสบการณ์จริง สำหรับนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการเสริมสร้างระบบนิเวศน์ของยนตรกรรมเพื่อความยั่งยืน

Nissan Leaf โฉมเก่า ที่นิสสันบริจาคให้ 5 หน่วยงาน-สถาบันการศึกษาในไทย

ในฐานะผู้นำด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า นิสสันมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อยกระดับโอกาสทางการศึกษาและค้นคว้าวิจัย อันจะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมที่ใช้งานระบบพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเพื่อปูทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน ซึ่งการบริจาคในครั้ง เป็นการต่อยอดจากการบริจาค นิสสัน ลีฟ เจนเนอเรชั่นแรกให้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เมื่อปีที่ผ่านมา

“การได้เรียนรู้และศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจากของจริงอย่างใกล้ชิด จะช่วยขับเคลื่อนงานวิจัยอันทรงคุณค่า รวมถึงสร้างผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า”ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

สำหรับ Nissan Leaf คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโลกที่มีการผลิตเพื่อจำหน่าย เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2553 โดยปัจจุบันมี Nissan Leaf มียอดขายทั่วโลกกว่า 500,000 คัน