อดีตส.ส.ปชป.ให้กำลังใจ“นิพนธ์”อยู่สู้ความจริง

06 ต.ค. 2563 | 11:50 น.

“สัมพันธ์”นำทีมอดีตส.ส.ปชป.ให้กำลังใจ “นิพนธ์” อยู่สู้ความจริง ยันเจตนาปกป้องประโยชน์รัฐ ไม่ใช่เรื่องทุจริต ตอกหน้า “อลงกรณ์” ลาออก เกาะขาเผด็จการไปแล้ว หวนกลับมา ปชป. อาศัยใบบุญพรรคทำไม

 

วันนี้(6 ต.ค.63)  นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีตส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนอดีตส.ส.ภาคเหนือ อาทิ  นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผช.รมว.เกษตรฯ และรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ  นายขยัน พรหมวิชัย นพ.เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ นายธนิตพล  ไชยนันท์ และตัวแทนภาคกทม.โดยนายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์  เหรัญญิกพรรคและนายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.กทม. นายกิตพล เชิดชูกิจกุล อดีตประธานสภา กทม. เดินทางมาร่วมกระเช้าให้กำลังใจนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทยและรองหัวหน้าพรรค หลังนายอลงกรณ์ พลบุตร ออกมาเรียกร้องให้ลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมืองเพื่อโชว์สปิริตและอุดมการณ์พรรค

 

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า พวกเราที่มาวันนี้ต่างเห็นพ้องว่า เราต้องให้กำลังใจและสนับสนุนการทำหน้าที่ของนายนิพนธ์ ต่อไป เพราะมีผลงานเป็นรูปธรรมจับต้องได้ และเป็นคนตั้งใจทำงานจริงเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่เสียสละ ทุ่มเท ทำงานและติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

 

แม้ว่าวันนี้จะมีการชี้มูลจาก ป.ป.ช.เรื่องการปฎิบัติหน้าที่ในระหว่างดำรงตำแหน่งเมื่อครั้งเป็น นายก อบจ.สงขลา  ก็ขอให้รัฐมนตรีมีกำลังใจอย่าหวั่นไหวใดๆ เพราะสิ่งที่ท่านทำ ถือเป็นการปกป้องประโยชน์ของรัฐที่สำคัญ กรณีนี้ไม่ได้มีเรื่องของการทุจริตประพฤติมิชอบใดๆทั้งสิ้น แต่เป็นเรื่องการป้องกันการเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อภาครัฐ เท่ากับเป็นการปกป้องเงินภาษีของประชาชน  แต่น่าประหลาดว่าผู้ที่พยายามปกป้องประโยชน์ของรัฐ กลับกลายเป็นผู้ถูกชี้มูลว่าบกพร่องต่อหน้าที่ พวกเราจึงต้องให้กำลังใจและสนับสนุนให้นายนิพนธ์เดินหน้าต่อสู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในกรณีนี้ให้กระจ่างต่อสังคมต่อไป

                                       อดีตส.ส.ปชป.ให้กำลังใจ“นิพนธ์”อยู่สู้ความจริง

                                    

 

 

“ส่วนกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ที่ออกมาเรียกร้องให้นายนิพนธ์ แสดงสปิริตด้วยการลาออกจากทุกตำแหน่งนั้น ผมอยากถามว่าอะไรคือ สปิริตในมาตรฐานของนายอลงกรณ์ เพราะนายนิพนธ์ ไม่ได้กระทำการทุจริตอะไรเลย เพียงแต่พยายามรักษาประโยชน์แห่งรัฐ และหากนายอลงกรณ์ยังแยกอะไรไม่ออกว่า อะไรคือการรักษาผลประโยชน์ของรัฐ ทั้งที่เป็นถึงที่ปรึกษารัฐมนตรี  หรือนายอลงกรณ์ อาจจะเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เรายึดหมั่นอย่างแน่นอน 

 

คุณอาจแยกไม่ออกเพราะวันหนึ่ง เมื่อมีการยึดอำนาจคุณได้ลาออกจากพรรคไปเข้าร่วมกับรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจเป็น สปท.ในสภาลากตั้ง วันนี้ผมอยากถามนายอลงกรณ์ว่า คุณหวนกลับมาพรรคประชาธิปัตย์ทำไม และมีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ ทั้งที่มีตำแหน่งสำคัญจากโควต้าพรรค ควรตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทำมากกว่าพูดสร้างภาพไปวันๆ จะดีกว่า” นายสัมพันธ์ ระบุ