หอการค้า-สรท. ขานรับ รัฐมนตรีคลังคนใหม่“อาคม”

05 ต.ค. 2563 | 08:41 น.

หอการค้า-สรท. ขานรับ รัฐมนตรีว่าการคลังคนใหม่ “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” มีคุณสมบัติเหมาะสม  หวังเห็นรมว.คลังเร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ-เพิ่มสถาพคล่องให้เอกชน พร้อมขยายโครงการประกันสังคมถึงปลายปีนี้

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ว่ามีความเหมาะสมเพราะเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาก่อน โดยสิ่งที่ภาคเอกชนต้องการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ดำเนินการโดยด่วนคงเป็นเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 รวมถึงการขยายโครงการประกันสังคม 62% เพื่อเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ภายใต้มาตรา 33 ออกไปถึงสิ้นปีนี้  โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบหนักจากปัญหาโควิด-19 เช่น  กลุ่มท่องเที่ยวกิจการเกี่ยวเนื่องท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้ประกอบการยังสามารถดำเนินธุรกิจไปได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง  และสุดท้ายการเดินหน้าลงทุนโครงการของภาครัฐที่สำคัญ

หอการค้า-สรท. ขานรับ  รัฐมนตรีคลังคนใหม่“อาคม”

 

 

ด้านนายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(สรท.) กล่าวว่า นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ มีความเหมาะสมเพราะเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และอยู่ในแวดวงการเงินมากก่อน น่าจะทนแรงกดดันได้ดี  แต่ก็ต้องรอดูนโยบายที่จะออกมาในการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ  เพื่อให้ธุรกิจต่างๆกลับมาเดินหน้าได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เอกชนคาดหวัง  และสิ่งที่ภาคเอกชน อยากเห็นมากที่สุดคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ

หอการค้า-สรท. ขานรับ  รัฐมนตรีคลังคนใหม่“อาคม”