"สุชาติ" สั่งแก้ไขข้อมูลเว็บไซต์ไทยมีงานทำ หลังพบคลาดเคลื่อน

04 ต.ค. 2563 | 18:59 น.

"ไทยมีงานทำ.com" รมว.แรงงาน สั่งการให้ กรมการจัดหางาน ตรวจสอบแก้ไขข้อมูลบนเว็บไซต์หลังเผยแพร่ตำแหน่งงานและอัตราค่าจ้างที่สูงเกินความเป็นจริง

 

จากการที่ "ฐานเศรษฐกิจออนไลน์ " เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2563 นำเสนอข่าว "ครางฮือ www.ไทยมีงานทำ.com รับสมัคร รปภ.เงินเดือน 1.3 แสนบาท"  พร้อมได้ตั้งข้อสังเกตุว่าการประกาศรับสมัครงานของบริษัทเอกชน ผ่าน www.ไทยมีงานทำ.com หลายแห่งน่าจะมีการแจ้งอัตราเงินเดือนที่สูงเกินจริง   เช่น

 

- บริษัท อ. ประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) เงินเดือน 130,000 บาท

- หจก. ว. รับสมัคร พนักงานขายปลีก/ขายส่ง 20 ตำแหน่ง เงินเดือน 100,000 บาท 

- บริษัทประกัน ม. ประกาศรับสมัคร เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า 15 ตำแหน่ง เงินเดือน 130,000 บาท

- บริษัท ก. รับสมัคร Sale Representation 1 ตำแหน่ง เงินเดือน 350,000 บาทนั้น


 

สุชาติ ชมกลิ่น

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

ครางฮือ www.ไทยมีงานทำ.com รับสมัคร รปภ.เงินเดือน 1.3 แสนบาท

ไทยมีงานทำ 8 ต.ค.นี้ "กรมเจ้าท่า" เปิดรับสมัครสอบเป็น "พนักงานราชการ"

www.ไทยมีงานทำ.com เปิดเมนูใหม่ ลงทะเบียนสมัครงานนักศึกษาจบใหม่

ต่อเรื่องนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ชี้แจงว่า ตนได้สั่งการให้กรมการจัดหางาน (กกจ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งพบว่ามีการบันทึกข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงจำนวน 3 บริษัท จึงได้ประสานกับทางนายจ้างซึ่งได้มีแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องแล้ว

 

ด้านนายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน รับข้อสั่งการ กำชับให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดและสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ทำการตรวจสอบข้อมูลนายจ้าง ตำแหน่งงานและอัตราค่าจ้าง ของสถานประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ หากพบว่ามีข้อมูล ที่ไม่ถูกต้อง ให้แจ้งนายจ้างสถานประกอบการ แก้ไขให้ถูกต้อง

 

ทั้งนี้ หากผู้สมัครงานมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตำแหน่งงาน หรืออัตราค่าจ้างว่าคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง สามารถแจ้งที่หน้าเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ หน้าหลักในส่วนแจ้งปัญหาการใช้งาน หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

 

สำหรับแพลตฟอร์มไทยมีงานทำ กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานจัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูบการจ้างงานและหลักสูตรฝึกอบรมให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร เพื่อสามารถจับคู่ตำแหน่งตามพื้นที่หรือภูมิลำเนา และการจับคู่ (Matching)ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ทำงานหรือทักษะฝีมือของผู้สมัครงาน ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดตำแหน่งงานว่างได้ที่แพลตฟอร์มไทยมีงานทำ.com