ฝนตกน้ำท่วมกรุง “ผู้ว่าฯอัศวิน”อยู่ไหน “สิระ”ถามหา

03 ต.ค. 2563 | 07:08 น.

“สิระ”สุดทนถามหา “ผู้ว่าฯอัศวิน” ฝนตกน้ำท่วมหายไปอยู่ไหน จ่อยื่นนายกฯ เปลี่ยนเลือกผู้ว่าฯกทม.โดยเร็ว ก่อนเลือก นายกอบจ.


วันนี้ (3 ต.ค.63)  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาฝนตกน้ำท่วมที่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ไม่รู้ไปอยู่ที่ใด ไม่มีใครเห็นเงา หรืออาจจะต้องประกาศหาคนหาย 

 

“ผมจึงขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อัศวิน ลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้กับคนที่มีความสามารถ ใส่ใจประชาชนมากกว่าคุณเข้ามาทำงานแทน เพราะวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ทำได้แค่แก้ตัวเวลาที่เกิดน้ำท่วม อ้างเป็นน้ำรอระบาย เพราะฝนตกหนัก แต่เขาให้มาทำหน้าที่แก้ไขปัญหา ไม่ใช่แก้ตัว เพราะฉะนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ต้องมีการวางแผนล่วงหน้า โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ต้องหาทางป้องกันและแก้ไข แต่เท่าที่เห็นคือการปล่อยให้ประชาชนเผชิญกับปัญหาเอง”

 

 

นายสิระ กล่าวว่า “อย่างที่ผมเคยบอกว่า พล.ต.อ.อัศวินไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับความทุกข์ของประชาชน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ผมจะยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ โดยเร็ว ซึ่งน่าจะมีการเลือกตั้งก่อนการเลือกนายก อบจ.ด้วยซ้ำไป เพราะวันนี้ผมเชื่อว่าประชาชนเขาเหลือทนแล้ว” 

 

นายสิระ กล่าวอีกว่า ผลงานตลอด 4 ปีของ พล.ต.อ.อัศวิน ที่ประชาชนน่าจะจดจำได้ดีที่สุด ก็คือการแต่งตั้ง ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง บุตรชายคนเล็กมาเป็นโฆษกกรุงเทพมหานคร ซึ่งตนไม่มั่นใจว่านี่เรียกว่าผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ นอกเหนือจากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ไม่เคยมีผลงานให้กับชาว กทม.เลย