“ธนกร”วอนฝ่ายค้านลดฐิติ ร่วมกมธ.ศึกษาแก้รธน.

03 ต.ค. 2563 | 02:14 น.

“ธนกร”วอนฝ่ายค้าน ลดฐิติ ร่วมสังฆกรรมกมธ.ศึกษาแก้รธน.ก่อนรับหลักการ โต้”ประเสริฐ”รัฐบาลจริงใจ ไม่เคยขวางแก้รธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ร่วมสังฆกรรมกับกรรมาธิการพิจารณาศึกษารัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการว่า อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้าง เพราะใช้เวลาแค่เดือนเดียว ที่ผ่านมาก็ร่วมกันทำงานมาโดยตลอด โดยเฉพาะในกรรมธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่มีนายพีรพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน 


มาครั้งนี้มีความจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจกับส.ว.ก่อน ไม่เช่นนั้นหากไม่ได้เสียงส.ว.จำนวน 84 เสียงก็ไม่สามารถแก้รัฐธรรมนูญได้ เพราะฉนั้นอยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านลดฐิติลงบ้าง ไม่อยากให้เล่นเกมส์การเมืองกันมากนัก พี่น้องประชาชนจับตาดูอยู่

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ระบุว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่ได้ขัดขวางอะไร และให้ความร่วมมือมาโดยตลอด นายประเสริฐ น่าจะเข้าใจ เพราะหากส.ว.ไม่สนับสนุนก็แก้ไม่ได้ ทุกฝ่ายจะมาโยนบาปให้รัฐบาลอีก

เพราะฉะนั้นจึงใช้เวลาแค่เดือนเดียว ไม่ได้นานอะไร ขอให้ใจร่มๆ ประเทศจะได้เดินหน้าไปได้ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้อย่างไรก็ว่ากันไป แต่ทุกอย่างต้องยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก