"พลังประชารัฐ" เตรียมเคาะตัวผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม.สัปดาห์หน้า

02 ต.ค. 2563 | 07:33 น.

“พุทธิพงษ์” เผย สัปดาห์หน้า "พลังประชารัฐ" เตรียมประชุมเลือกตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ยัน คุณสมบัติต้องเป็นคนเหมาะสม พร้อมแก้ปัญหาให้คนกทม.

2 ตุลาคม 2563 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของพรรคในการส่งผู้สมัครลงผู้ว่าฯ กทม.ว่า ในสัปดาห์หน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. จะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ถึงแนวทางการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยมีแนวทางว่า จะส่งใครลงผู้ว่าฯ กทม.หรือหากไม่ส่ง จะมีแนวทางอย่างไรต่อไป เช่น การสนับสนุนผู้ที่มีความรู้ความสามารถที่มีแนวทางใกล้เคียงกับพรรคพปชร. หากเขาจะลงอิสระ

 

ทางพรรคจะพิจารณาว่า หากสนับสนุนแล้วจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ อีกทั้งทางพรรคจะดูว่า เป็นเครือข่ายกันหรือไม่ ยืนยันว่า พรรคพปชร. มีคนเหมาะสมที่จะลงชิงผู้ว่าฯ กทม. หลายคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"จักรทิพย์"ยังไม่ตอบ ลงชิงผู้ว่ากทม.

ฟันธง!แล้ว "ชัชชาติ" ลงอิสระชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

นายกฯบอกให้รอฟัง "อาคม เติมพิทยาไพสิฐ"นั่ง รมว.คลังคนใหม่

"ผู้ว่าฯอัศวิน"ย้ำปัญหาครูทำร้ายนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกทม.ต้องไม่เกิด

 

ขณะนี้กำลังพูดคุยกันอยู่ ทั้งอยากให้ลงในนามพรรคพปชร. และลงเป็นแนวร่วม ซึ่งเราก็ต้องดูต่อไปว่า จะทำได้มากน้อยเพียงใด โดยจะดูทั้งจังหวะ ระเบียบ ข้อบังคับ และความเหมาะสมประกอบกัน

ส่วนข้อซักถามที่ว่า ในรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. มีชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รวมอยู่ด้วยหรือไม่นั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องไปดูว่าท่านมีความสนใจหรือไม่ ที่ผ่านมายอมรับว่า เคยทำงานร่วมกันและพูดคุยกันบ้างตามประสาพี่น้องแต่จะสรุปแบบไหนอย่างไรให้รอดูมติของพรรค และการตัดสินใจของหัวหน้าพรรคพปชร.เป็นหลักว่า ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนกรุงเทพฯของพรรคพปชร.จะเป็นอย่างไร

 

ส่วนเรื่องของ ผู้สมัครของพรรคพปชร.ว่าจะสามารถต่อสู้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า พรรคพปชร. เป็นพรรคการเมืองหลักของรัฐบาลหากเราตัดสินใจอย่างไรก็ต้องมีความมั่นใจ คนที่เราส่งจะต้องมีศักยภาพแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และปัญหาน้ำท่วม ให้ชาวกทม.ได้เป็นอย่างดี เราต้องหาคนที่มีความสามารถ ความตั้งใจ และพร้อมจะปรับตัวตลอดเวลา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนหลักของรัฐบาล หากเราสนับสนุนใครหรือส่งใครก็ต้องมั่นใจว่า จะชนะ


  

ต่อข้อซักถามที่ว่า เรื่องนี้จะต้องพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก่อนการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่นั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูเพราะทุกพรรคก็มีความหวังและความตั้งใจที่อยากจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องมาคุยกันว่า แต่ละพรรคมีมติอย่างไร เพราะทุกพรรคมีเงื่อนไขและแนวทางในการหาตัวผู้ว่าฯ กทม. ที่แตกต่างกัน ก็ต้องดูว่า อะไรที่เข้ากันได้ก็ต้องมาคุยกัน หากมีความจำเป็นตามแนวทางประชาธิปไตยถ้าไม่มีทางเลือกก็ต้องลงสมัครแข่งขันกันถือว่าเป็นเรื่องปกติ