เริ่มแล้วปลี่ยนชื่อน้ำมัน "ดีเซล B10" เป็น “ดีเซล”

02 ต.ค. 2563 | 03:53 น.

เริ่มแล้ว ดีเซลเปลี่ยนชื่อ จากน้ำมัน "ดีเซลB10" เป็น "ดีเซล"

จากกรณีที่ กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน ได้มีมติเปลี่ยนแปลงชื่อของน้ำมันดีเซล โดยเริ่มใช้ในวันที่ (1 ตุลาคม 2563) ผู้ให้บริการสถานีน้ำมันทั่วประเทศ ได้ปรับเปลี่ยนป้ายและตู้จำหน่ายน้ำมัน เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดคาราวานค่ายรถปลุกเชื่อมั่นใช้"อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซลบี10"

ปตท.เข็นดีเซลบี10 พรีเมียม ปูพรม 400สาขา ลดฝุ่น PM 2.5

จี้ค่ายรถยนต์ สร้างเชื่อมั่น ใช้ดีเซลบี10

“สนธิรัตน์”สำรวจบี 10 เสียงสะท้อนรถยนต์นิยมใช้

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมออกมาเปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ประกาศ เปลี่ยนชื่อน้ำมันดีเซล B10 เป็น “ดีเซล” เริ่ม 1 ต.ค. นี้  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า กรมฯ จะมีการออกประกาศให้น้ำมันไบโอดีเซล B10 (น้ำมันดีเซลที่ผสมน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ 10% ในทุกลิตร) เป็นน้ำมันดีเซลเกรดมาตรฐานของประเทศ และให้เรียกชื่อว่า น้ำมันดีเซล มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป  โดยปั๊มน้ำมันทุกแห่ง จะมีระยะเวลา 4-5 เดือน นับจากนี้ ในการเปลี่ยนป้ายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ตู้จ่าย และป้ายโฆษณาต่างๆ ให้เป็นไปตามประกาศ จาก “ดีเซลB10” เป็น “ดีเซล”  ส่วนน้ำมันดีเซลที่จำหน่ายในปัจจุบัน จะต้องเปลี่ยนชื่อเรียก เป็น ดีเซล B7

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เกี่ยวกับกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน สามารถติดตามได้ที่ www.doeb.go.th หรือโทรสาย 02-794-4000

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน

เริ่มแล้วปลี่ยนชื่อน้ำมัน "ดีเซล B10" เป็น “ดีเซล”