แคนดิเดตนายกฯ สมาคมโรงสีข้าวไทย

01 ต.ค. 2563 | 10:30 น.

​​​​​​​เปิดตัว “รังสรรรค์” แคนดิเดต นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย คนที่2 หวังกอบกู้ศรัทธาวิกฤติโรงสีทั่วประเทศ ส่วน ใครจะรั้งเก้าอี้ จับตา 12 ธ.ค. นี้

ศึกเลือกตั้ง ชิงเก้าอี้นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ที่นายเกรียงศักดิ์ ตามปนานนท์ นายกสมาคมโรงสีฯ ปัจจุบันกำลังสิ้นสุดวาระลงนั้นเหลือระยะเวลาประมาณ 2 เดือน เศษ ซึ่งในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ จะมีการคัดเลือกนายกฯ คนใหม่ “ฐานเศรษฐกิจ” จะมาเปิดตัวว่าที่นายกสมาคมโรงสีคนใหม่ ให้สมาชิกสมาคมได้รู้จักอีกคนหนึ่ง

 

รังสรรค์ สบายเมือง

 

นายรังสรรค์ สบายเมือง อุปนายกสมาคมโรงสี และกรรมการผู้จัดการ บริษัทกำแพงเพชรเอ็กซ์ปอร์ต (โรงสีสนั่นเมือง) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า สาเหตุที่ลงเลือกตั้งนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ก็ไม่ได้ใฝฝันจะมามีตำแหน่งอะไรในสมาคมตั้งแต่แรกแล้ว แต่เนื่องจากสมาคมโรงสีฯ ทั้งที่สมาชิกทั่วไป ทั้งปกติและต่างจังหวัด หลายภูมิภาคขาดความศรัทธาในสมาคมอย่างเห็นได้ชัด สังเกตจากสมาชิกที่ไม่ได้ชำระจ่ายรายปีลดน้อยลงไปเรื่อยๆทั้งที่ยังดำเนินธุรกิจปกติอยู่ จนกระทั่งขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิกในที่สุด

 

“ผมเองคลุกคลีอยู่ในสมาคมหลายปี แล้วถ้าเป็นไปได้ หากผมสามารถเรียกความศรัทธาจากสมาชิกกลับคืนมาได้ นับว่าจะเป็นเรื่องดีแก่สมาคม ซึ่งผมก็คิดแค่นี้ ถึงได้ตัดสินใจที่จะมาลงเลือกตั้ง นี่คือจุดประสงค์หลัก ที่สำคัญเนื่องจากสมาคมโรงสีฯ หากจะเปรียบเทียบกับหน่วยงานอื่นๆ ถ้าเป็นกองทัพ จะต้องใช้ทหารเป็นผู้นำ และถ้าเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องใช้ตำรวจเป็นผู้นำ เพราะฉะนั้นสมาคมโรงสีข้าวไทย ก็ควรที่จะเป็นผู้ทำโรงสีเป็นผู้นำ


 

 

 

 

แคนดิเดตนายกฯ สมาคมโรงสีข้าวไทย

 

นายรังสรรค์ กล่าวว่า แต่หากคุณไม่ได้ดำเนินธุรกิจโรงสีแล้วแต่จะมาลงเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เพื่ออะไร เพราะตำแหน่งนายกสมาคมไม่มีค่าตอบแทน มีแต่จะต้องควักเนื้อ เสียสละเรื่องเวลาและทุกสิ่งอย่าง มองว่าคนที่จะมาเป็นนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย น่าที่จะเป็นผู้ประกอบการโรงสีข้าว ซึ่งผมความพร้อมที่จะทำได้จะทำให้สมาคมดูดีขึ้นในสายตาภายนอก แต่หากให้คนภายนอกขึ้นมาเป็นและนั่งนายกสมาคมฯ ซึ่งในสมาคมมีสมาชิกหลายร้อยคนก็จะถูกมองว่า ไม่มีคนอื่นเลยหรือต้องเอาคนนอกวงการมานำ แต่ถ้าคนเก่ง คนดี มีความรู้มาเคียงข้างกับนายกฯ ได้ อาจจะเป็นที่ปรึกษา คอยแนะนำโน้นนี้นั้นได้ แต่ไม่ควรที่จะมานั่งตำแหน่งนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย