เปิดตัว ‘แกร็บ อะคาเดมี‘ เสริมแกร่งพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร-คนขับ

01 ต.ค. 2563 | 07:40 น.

แกร็บ ผนึก ดีป้า และ Klasssi เปิดตัว ‘GrabAcademy’ ติดอาวุธผู้ประกอบการร้านอาหาร-พาร์ทเนอร์คนขับ ตั้งเป้าสิ้นปีมีผู้เข้าร่วมกว่า 1.5 หมื่นราย

  นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย    นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า  แกร็บให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมไทย ซึ่งโครงการ GrabAcademy powered by depa สร้างอาชีพกับมือโปร ได้ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่ถูกคิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์พันธกิจของแกร็บ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดเล็ก พาร์ทเนอร์ร้านอาหารและคนขับแกร็บซึ่งถือเป็นกลุ่มคนทำงานอิสระ (Freelance) ให้สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสในการหารายได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กโดยการให้ความรู้ด้านการทำการตลาดออนไลน์ในการทำธุรกิจให้สามารถเพิ่มยอดขายอย่างยั่งยืน และสามารถที่จะพัฒนาทักษะและเสริมศักยภาพในการแข่งขันเพื่อก้าวทันเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า และ Klasssi powered by KBank จัดทำคอร์สออนไลน์ที่เป็นประโยชน์ในการประกอบธุรกิจและสร้างรายได้กว่า 80 คอร์ส โดยตั้งเป้าภายในปี 2563 จะมีพาร์ทเนอร์คนขับ-ร้านอาหาร และร้านค้าออนไลน์เข้าร่วมกว่า 15,000 ราย

   ผศ. ดร. ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  ด้าน ผศ. ดร. ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันการค้าออนไลน์ผ่านอีคอมเมิร์ซกลายเป็นทางเลือกที่ผู้ประกอบการไทยนำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในยุคชีวิตวิถีใหม่ (นิวนอร์มอล) โดยปัจจัยสำคัญที่เป็นแรงสนับสนุนมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่เร่งให้เกิดการปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลเร็วขึ้น ทั้งนี้ ดีป้า ตระหนักดีว่ากลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก หรือ MSME คือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลให้ ดีป้า เร่งพัฒนาศักยภาพให้กับ MSME ผ่านการทำงานร่วมกับภาคเอกชนอย่าง แกร็บ และภาคประชาชน ในการเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจ อีกทั้งเสริมศักยภาพการเรียนรู้และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการประกอบอาชีพนอกจากนี้ โครงการ GrabAcademy powered by depa สร้างอาชีพกับมือโปร ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจได้เข้ามาเรียนรู้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนไทยเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นพลเมืองดิจิทัล (Digital Citizen) เป็นส่วนช่วยให้ประเทศไทยสามารถก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สอดรับกับภารกิจสำคัญของ ดีป้าในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในทุกมิติ

  นางสาวหทัยพร เจียมประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย    นางสาวหทัยพร เจียมประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า  “Klasssi (คลาส-ซี่) แพลตฟอร์มการเรียนรู้ของธนาคารกสิกรไทย มีเป้าหมายเพื่อขยายโอกาสการเข้าถึงความรู้ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของธนาคารที่ต้องการเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิตและธุรกิจของลูกค้า ซึ่งรวมไปถึงในมุมของการสร้างความรู้ ทักษะ ที่สำคัญ เพื่อเป็นอีกฟันเฟืองในการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล โดย Klasssi ในฐานะแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เป็น Digital Native มีจุดประสงค์ในการสร้างการเข้าถึงความรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของ Klasssi  โดยเน้นไปที่ทักษะจำเป็นในปัจจุบันและอนาคต อย่าง  Business Technology และ Human Skill