Great Wall Motors เซ็นสัญญาซื้อ-ขาย โรงงาน GM จ.ระยอง เตรียมรับสมัครงาน ในสายการผลิต

30 ก.ย. 2563 | 04:25 น.

ปิดดีล "เกรท วอลล์ มอเตอร์ส" เซ็นสัญญาซื้อขายโรงงานผลิตรถยนต์ จาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส  (GM) ที่ จังหวัดระยอง อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมขึ้นสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ ต้นปี 2564 โดย "Great Wall Motors เตรียมรับพนักงาน" ในสายการผลิตอีกหลายอัตรา  

วันนี้( 30 ก.ย.2563) Great Wall Motors ลงนามเซ็นสัญญา
ซื้อขายโรงงานที่จังหวัดระยอง จาก GM อย่างเป็นทางการ โดยตั้งเป้าเดินสายการผลิตในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2564 วางกำลังผลิตเบื้องต้น 80,000 คันต่อปี เพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออก 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส เริ่มเข้ามาลงทุนเพื่อสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยเริ่มจากการเจรจากับเจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ถึงการซื้อขายศูนย์การผลิต ศูนย์ประกอบรถยนต์และเครื่องยนต์ที่จังหวัดระยอง ภายใต้การลงนามข้อตกลงทางกฏหมายของเจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) และ เจนเนอรัล มอเตอร์ส เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย (GM Powertrain Thailand)  ล่าสุด นาย จาง เจียหมิง ประธานเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และ นายโจเซฟ อูโซ่ ผู้อำนวยการด้านองค์กรและการควบรวมกิจการระดับโลก จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้บรรลุข้อตกลงและลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายโรงงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งโรงงาน Great Wall Motors ดังกล่าวจะนับเป็นฐานการผลิตยานยนต์เต็มรูปแบบลำดับที่ 11 ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ทั่วโลก

นายจาง เจียหมิง ประธานเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และ นายโจเซฟ อูโซ่ ตัวแทน จีเอ็ม  เซ็นสัญญาส่งมอบโรงงานอย่างเป็นทางการ

นาย จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เปิดเผยว่า การส่งมอบโรงงานหลังจากการลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายในครั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส จะเริ่มปรับปรุงพื้นที่และวางระบบใหม่ให้โรงงานแห่งนี้เป็น “Smart Factory” ตามมาตรฐาน ฐานการผลิตยานยนต์ระดับโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส โดยจะนำความเชี่ยวชาญและความสามารถในการผลิต เอสยูวี รถกระบะ รวมไปถึงเทคโนโลยีระบบส่งกำลัง (Powertrain Technologies) ที่ทันสมัยมาใช้ในการผลิตรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) และรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) 

"เกรท วอลล์ มอเตอร์ส จะลงทุนในด้านอุปกรณ์การผลิต การวิจัย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับตลาดเมืองไทยและภูมิภาคอาเซียน  รวมถึงพัฒนาทักษะและฝีมือแรงงานในภาคการผลิตอีกด้วย” นาย จาง เจียหมิง กล่าวสรุป 

ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส มีศูนย์วิจัยและพัฒนากว่า 10 แห่งใน 7 ประเทศ และมีโรงงานการผลิต 15 แห่งทั่วโลก และ โรงงาน Great Wall Motors ในประเทศไทย จะเริ่มเดินสายการผลิตภายในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2564 ด้วยกำลังการผลิตรถยนต์ประมาณ 80,000 คันต่อปี 

ทั้งนี้ Great Wall Motors เคยประกาศว่า จะลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสายการผลิตแห่งนี้ และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส รับสมัครพนักงานในสายการผลิต อีกหลายอัตรา 

สำหรับผู้สนใจ สมัครงาน Great Wall Motors เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ รับสมัครงานGWM