“เพื่อไทย” เปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่

28 ก.ย. 2563 | 06:59 น.

“ชูศักดิ์” เผย เพื่อไทย เตรียม เปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ รับการเปลี่ยนแปลง ย้ำ จุดยืนไม่ร่วมตั้ง “รัฐบาลแห่งชาติ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 กันยายน 2563) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าการเปลี่ยนสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทยใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง หลายอย่างที่เกิดขึ้นในพรรค แต่ยืนยันการเปลี่ยนสัญลักษณ์ของพรรคในครั้งนี้ ไม่ได้เปลี่ยนเพราะคนเก่าออก และจะมีคนใหม่มาแทน หรือต้องการจะล้างบางกลุ่มไหนเพราะการเปลี่ยนแปลงของเพื่อไทยครั้งใหม่ จะมีกลุ่มคนหลากหลายอายุ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาร่วมกันทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ปัดข่าวลือ "ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ"

อดีตกุนซือ "บิ๊กป้อม"ฟันธง "ทักษิณ"ยังไม่กลับไทย 

คุก 50 ปี "สุบรรณ มหาชนนท์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ขายยาไอซ์

เพื่อไทย "แพแตก"หมากประกาศิต "คุณหญิงพจมาน" 

เกิดอะไรขึ้นกับตระกูลชินวัตรและพรรคเพื่อไทย 

 

และมั่นใจว่าทุกคนในพรรคต้องการจะให้พรรคเกิดความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยน เพื่อให้พรรคขับเคลื่อนไปพร้อมกันและทุกคนจะได้ มาผนึกกำลังร่วมกัน

 

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนแปลงพรรคเพื่อไทยเพื่อตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันจุดยืนพรรคเพื่อไทยยังเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเพียงข่าวที่ปล่อยออกมาจากคนบางกลุ่มเท่านั้น พรรคเพื่อไทยยังมีจุดยืนชัดเจน ซึ่งข่าวการตั้งรัฐบาลแห่งชาติถูกปล่อยออกมาเป็นประจำ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ ที่เพื่อไทยจะเปลี่ยนจุดยืน

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง จะทำให้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภา แทนราษฎรพ้นไปด้วยหรือไม่นั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตามกฎหมายก็จะพ้นไปโดยปริยาย ซึ่งวันนี้พรรคก็จะทำหนังสือส่งถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และเมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ก็จะต้องมีการทูลเกล้าฯรายชื่อเพื่อที่จะให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาใหม่

 

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งนั้น นายชูศักดิ์ ระบุว่า ด้วยความที่พรรคเป็นพรรคใหญ่มีตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ ตำแหน่งนี้จะต้องเป็น ส.ส และเป็นผู้อาวุโสได้รับการยอมรับ จึงอาจเป็นไปได้แต่ขอให้รอดู