ไปญี่ปุ่น อย่าลืมกรอก(แบบสอบถามสุขภาพ)

28 ก.ย. 2563 | 00:30 น.

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวตอบแบบสอบถามออนไลน์ล่วงหน้าก่อนเข้าประเทศ

 

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า ประเทศญี่ปุ่น จะเปิดให้ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศ ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับสุขภาพแบบออนไลน์ ก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการควบคุมการเดินทางเข้าประเทศในขณะที่อัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีอยู่ในอัตราสูง  

ไปญี่ปุ่น อย่าลืมกรอก(แบบสอบถามสุขภาพ)

โดยแบบสอบถามออนไลน์ดังกล่าวนั้น จะใช้กับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงมากกว่าผู้อื่นที่จะติดเชื้อโควิด-19 โดยจะใช้กับผู้โดยสารที่อยู่ในเที่ยวบินที่เดินทางมาลงที่สนามบินนาริตะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับกรุงโตเกียว

 

ปัจจุบัน แบบสอบถามเหล่านี้ได้มีการแจกให้กับผู้ที่เดินทางเข้าญี่ปุ่นขณะที่อยู่บนเครื่องบินที่กำลังเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.เร่งตรวจสอบกรณีพบผู้เดินทาง จากไทยไปญี่ปุ่นติดโควิด-19

ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิดวันเดียว 1,014 คน

ญี่ปุ่นยังน่าเป็นห่วง ยอดผู้ติดเชื้อโควิดแนวโน้มพุ่ง

 

ทั้งนี้ ในกรณีกรอกข้อมูลแบบสอบถามด้านสุขภาพล่วงหน้าทางออนไลน์นั้น ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้ามายังญี่ปุ่นจะสามารถตอบแบบสอบถามได้โดยเข้าไปยังเว็บไซต์ของกระทรวงสุขภาพ แรงงาน และสวัสดิการของญี่ปุ่นก่อนที่จะออกเดินทาง จากนั้นผู้โดยสารจะได้รับคิวอาร์โค้ดที่ยืนยันว่าได้มีการกรอกข้อมูลในแบบสอบถามเรียบร้อยแล้ว เพื่อใช้งานเมื่อเดินทางมาถึงยังประเทศญี่ปุ่น

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จะเปิดประเทศรับชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในญี่ปุ่นได้เป็นเวลา 3 เดือนหรือนานกว่านั้น ซึ่งชาวต่างชาติเหล่านี้จะได้รับอนุญาตให้เข้ามาในประเทศญี่ปุ่นด้วยวัตถุประสงค์ในการเดินทางดังนี้คือ ด้านการแพทย์ ด้านวัฒนธรรม และกิจกรรมที่เกี่ยวกับการกีฬา  ส่วนการเดินทางเข้ามาทำธุรกิจ หากระยะเวลาต่ำกว่า 3 เดือนก็จะได้รับอนุญาตด้วยเช่นกัน

 

ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ชี้ว่า ญี่ปุ่นมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 83,011 ราย โดยเป็นผู้ป่วยระยะรุนแรง 160 ราย มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 1,563 ราย ส่วนผู้ได้รับการรักษาจนหายและออกจากโรงพยาบาลได้แล้วจำนวน 75,266 ราย