ลุ้น 1 ต.ค.“พรรคเพื่อไทย” เคาะกรรมการบริหารชุดใหม่  

27 ก.ย. 2563 | 02:30 น.

“ชูศักดิ์ ศิรินิล” นั่งรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผยนัดกรรมการบริหารชุดรักษาการพรุ่งนี้ คาดนัดประชุมใหญ่ 1 ตุลาคมนี้ เคาะบอร์ดชุดใหม่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าฯ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง และจะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

 

นายชูศักดิ์ ระบุว่า ในฐานะผู้รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงขอเรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดให้มีการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" เซ็นลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เกิดอะไรขึ้นกับตระกูลชินวัตรและพรรคเพื่อไทย?

จุดจบ ‘เครือข่ายทักษิณ’ คุกยาวๆ ไป

รู้จัก “คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร”

 

โดยจะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกรณีนี้ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายสมพงษ์ได้เซ็นต์คำสั่งตั้งนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรครักษาการแทน

 

และตามกฎหมายรวมถึงระเบียบข้อบังคับพรรคกำหนดให้แจ้งวันประชุมใหญ่ล่วงหน้าแก่สมาชิกพรรคทั่วประเทศล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ดังนั้นการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย จะมีขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคมนี้