ปรับลดคาดการณ์ GDP สหรัฐ Q4 เหลือ 3% เหตุยังไร้วี่แววมาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่

25 ก.ย. 2563 | 23:51 น.

"โกลด์แมน แซคส์"หั่นตัวเลขคาดการณ์ GDP ของสหรัฐอเมริกาลงครึ่งหนึ่ง จากเดิมคาดไว้ 6% เหลือเพียง 3% ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ สาเหตุเพราะยังไร้วี่แววของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่รอบใหม่ที่ยังถกกันไม่ลงตัวในสภา

 

โกลด์แมน แซคส์ ประกาศ ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ในไตรมาส 4 สู่ระดับ 3% จากเดิมที่ระดับ 6% ขณะที่สภาคองเกรสยังคงไม่สามารถอนุมัติ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ปรับลดคาดการณ์ GDP สหรัฐ Q4 เหลือ 3% เหตุยังไร้วี่แววมาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่

ทั้งนี้ รายงานของโกลด์แมน แซคส์ระบุว่า หากสภาคองเกรสและทำเนียบขาวยังคงมีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ในการเยียวยาภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็จะถ่วงการใช้จ่ายของผู้บริโภคจนถึงสิ้นปี 2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนวอลล์สตรีทอาจผันผวนสัปดาห์หน้า จับตาดีเบต"ทรัมป์ VS ไบเดน"

ลั่นกลองศึก! “ทรัมป์-ไบเดน” ดีเบตยกแรก 29 ก.ย.นี้

“ไบเดน” แฉเล่ห์ “ทรัมป์” ตั้งผู้พิพากษาศาลสูงสุดคนใหม่

 

ก่อนหน้านี้ โกลด์แมน แซคส์คาดว่าสภาคองเกรสจะสามารถอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนก.ย. แต่สิ่งนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริง ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาว

นอกจากนั้น ในปัจจุบันทั้งสองหน่วยงานต่างก็กำลังให้ความสนใจกับการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลสูงสุดคนใหม่ และการผ่านงบประมาณเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานรัฐบาล หรือชัตดาวน์ ส่งผลให้โกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ในขณะนี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่การพิจารณาออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่อาจจะยืดเยื้อและถูกลากยาวออกไปเป็นต้นปีหน้า (2564)