เปิด "หลักเกณฑ์-เงื่อนไข" ปตท.ให้เงินพนักงาน 5,000 บาทเที่ยวไทย เช็กได้ที่นี่

25 ก.ย. 2563 | 18:05 น.

ปตท.ชวนพนักงานกว่า 3,800 คน เที่ยวทั่วไทยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ควัก 18 ล้านบาท ออกค่าที่พัก-ค่าเดินทางให้ 50% แต่ไม่เกินวงเงิน 5,000 บาทต่อคน ใช้ได้ระหว่าง ต.ค.-ธ.ค. 2563 นี้

ปตท.แจกเงิน 5,000 บาทให้พนักงานเที่ยวในประเทศ มาตรการที่เรียกเสียงฮือฮาอยู่ในขณะนี้ เกิดขึ้นเมื่อ บอร์ด ปตท.ได้อนุมัติมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศผ่านมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยสนับสนุนงบประมาณกว่า 18 ล้านบาท ช่วยพนักงานออกค่าที่พักและค่าเดินทางให้ 50% แต่ไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน เพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วง 3 เดือนนี้ คือ ระหว่าง ต.ค.-ธ.ค.2563

 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.ได้เตรียมจัดสรรเงิน 18 ล้านบาทกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศซึ่งเป็นมาตรการเฉพาะสำหรับพนักงานของ ปตท. กำหนดเงื่อนไขให้พนักงานใช้วันลาพักร้อนไปเที่ยวในที่ต่างๆได้ และบริษัทจะช่วยออกค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเดินทาง-ค่าห้องพักให้ 50% ของค่าใช้จ่ายตามใบเสร็จที่นำมาเบิก

 

เงื่อนไขสำคัญ คือ  

 

1.กรณีพนักงานที่เดินทางในวันธรรมดา จะต้องมีการพักค้างคืนจึงจะนำมาเบิกได้

 

2.กรณีพนักงานเที่ยวในวันหยุด-นักขัตฤกษ์ จะต้องเที่ยวห่างจากสถานประกอบการ หรือพื้นที่ปฏิบัติงาน 300 กิโลเมตร จึงจะเข้าเงื่อนไขขอเบิกเงินที่บริษัทช่วยสมทบค่าใช้จ่ายให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ปตท.แจกเงินพนักงาน 5,000 บาทกระตุ้นเที่ยวไทย 

ปตท.เด้งรับ รัฐจ้างงาน 2.5 หมื่นตำแหน่งงาน 

กลุ่ม "ปตท."อัดเงินลงทุน 1.48 ล้านช่วงครึ่งปีหลังกระตุ้นเศรษฐกิจ

"ปตท."รับนโยบาย "สุพัฒนพงษ์" เร่งสร้างงานกระตุ้นเศรษฐกิจ 

เช็กด่วน กลุ่ม"ปตท." เตรียมจ้างงานกว่า 25,000 อัตรา 

 

3.พนักงานจะเดินทางกี่ครั้งก็ได้ภายใน 3 เดือน คือ ระหว่าง ต.ค.-31 ธ.ค. 2563 แต่เบิกได้ในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน

 

ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่า จะมีพนักงาน ปตท. ที่ได้สิทธิ์ดังกล่าวประมาณ 3,800 คน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 4-5 เท่าของวงเงิน 18 ล้านบาท อย่างไรก็ดี สำหรับมาตรการนี้ยังไม่ครอบคลุมบริษัทลูกแต่ได้มอบหมายให้บริษัทลูกของ ปตท.นำแนวทางไปพิจารณา ซึ่งบริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด หรือ OR เตรียมจะจัดทำโครงการท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

“ปตท.จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวโดยดำเนินการร่วมกับพนักงานบริษัท ปตท.เอง แต่เชื่อว่า จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้มากเพราะการท่องเที่ยวแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือที่พักและค่าเดินทาง เช่น ค่าอาหาร ค่าของฝาก เป็นต้น ซึ่งจะเกิดเม็ดเงินกระจายสู่ที่ต่างๆมากขึ้นด้วย” นายอรรถพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ระบุ 

 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)