“วัชระ” จี้ อัยการฯแจงสัญญาซื้อถุงมือยางมูลค่า 125,000 ล้านบาท ของ อคส.

24 ก.ย. 2563 | 08:22 น.

เร่ง สำนักงานอัยการสูงสุด แจงสัญญาซื้อถุงมือยางของ อคส. ผ่านการตรวจสอบแล้วจริงหรือไม่ และเหตุใดจึงปล่อยให้รัฐเสียเปรียบเอกชน

(24 ก.ย.63)นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงว่า สำนักงานอัยการสูงสุดได้มีการตรวจสอบโครงการจัดซื้อถุงมือยาง 125,000 ล้านบาท ที่องค์การคลังสินค้าหรืออคส.ผู้เซ็นสัญญาอ้างว่า สัญญาได้ผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิลาศ-วัชระ"จี้ป.ป.ช.เร่งสอบโกงโครงการอคส.ซื้อถุงมือยางแสนล.

ชงเช็กบิล “ถุงมือยาง” แสนล้าน ผวากระทบราคาตก

เปิดสัญญาซื้อขายถุงมือยางแสนล้าน ที่มาเด้ง “รุ่งโรจน์” เข้ากรุ

"สตช.-อย." ตรวจจับ “ถุงมือยาง” เถื่อน

โดยการยื่นหนังสือครั้งนี้นายวัชระได้แนบสำเนาสัญญาซื้อขายถุงมือยางของ อคส. จำนวน 1 ชุด สำเนาหนังสือที่เคยลงนามร่วมกับนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ถึงประธานปปช. เพื่อขอให้เร่งการสอบสวนการทุจริตโครงการจัดซื้อถุงมือยางแสนล้านของ อคส.  1 ชุด และสำเนาข่าวเวปไซต์ นสพ.ไทยรัฐ รหัส 1931973 อีก 1 ชุดด้วย

นายวัชระ กล่าวว่า โครงการจัดซื้อถุงมือยาง ของ อคส. ที่พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ รักษาการ ผอ.อคส.ได้เซ็นสัญญา เลขที่ อคส. 357/2563 ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 กับบริษัทเอกชน ซึ่งเป็นสัญญาที่รัฐเสียเปรียบอย่างมากและส่อทุจริต โดย พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อ้างว่าสัญญาที่เซ็นนี้ “จัดทำร่างสัญญาซื้อขายอย่างถูกต้อง ยกร่างจากสัญญาซื้อที่ผ่านการตรวจสอบของสำนักงานอัยการสูงสุด”แล้ว ดังนั้น สำนักงานอัยการสูงสุดจึงควรมีคำตอบให้ประชาชนได้ทราบว่า สัญญาดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานอัยการสูงสุดแล้วจริงหรือไม่ อัยการคนไหนเป็นผู้ตรวจสอบ และเหตุใดจึงทำให้ฝ่ายรัฐเป็นผู้เสียเปรียบด้วย

“วัชระ” จี้ อัยการฯแจงสัญญาซื้อถุงมือยางมูลค่า 125,000 ล้านบาท ของ อคส.

 

“วัชระ” จี้ อัยการฯแจงสัญญาซื้อถุงมือยางมูลค่า 125,000 ล้านบาท ของ อคส.