ราคาน้ำมันดิบ ปรับตัวเพิ่ม หลังสหรัฐเผยน้ำมันคงคลังลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2

24 ก.ย. 2563 | 02:06 น.

ราคาน้ำมันดิบ ปรับตัวเพิ่ม หลังสหรัฐเผยปริมาณน้ำมันคงคลังลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2

สถานการณ์พลังงาน บมจ.ไทยออยล์ รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมัน  24 กันยายน 2563

ราคาน้ำมันดิบ ปรับตัวเพิ่ม หลังสหรัฐเผยน้ำมันคงคลังลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 18 ก.ย. 63 ปรับตัวลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน แต่ยังคงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวลดลง 4.0 ล้านบาร์เรล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวโจนส์ ปิดร่วง 525.05 จุด กังวลมาตรการเยียวยาล่าช้า

ราคาทองร่วงหนัก หลุด 1,900 ดอลลาร์ ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

 

 - อุปสงค์น้ำมันดิบโลกยังคงถูกกดดัน จากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกรวม ณ วันที่ 23 ก.ย. 63 อยู่ที่ 31.45 ล้านราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ 6.9 ล้านราย รวมถึงประเทศอื่น ๆ อย่างเช่น อินเดีย บราซิล หรือรัสเซีย ที่ยังมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น

 

- บริษัทน้ำมันแห่งชาติของลิเบียคาดการณ์ที่จะปรับการผลิตน้ำมันดิบของลิเบียเพิ่ม ส่งผลให้อุปทานน้ำมันดิบโลกปรับตัวสูงขึ้น โดยท่าส่งออกน้ำมันของลิเบียได้เริ่มกลับมาดำเนินการแล้ว

ราคาน้ำมันเบนซิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามน้ำมันดิบดูไบ หลังสต็อกน้ำมันเบนซินสหรัฐฯ ลดลง 4 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 1.9 ล้านบาร์เรล ท่ามกลางอุปสงค์ในภูมิภาคที่ยังคงทรงตัว

 

 ราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์น้ำมันดีเซลที่เบาบาง ประกอบกับปริมาณส่งออกน้ำมันดีเซลที่สูงจากจีน ส่งผลให้อุปทานในตลาดยังคงมีมาก

ที่มา : บมจ.ไทยออยล์

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) ขานรับรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 อย่างไรก็ดี ตลาดน้ำมันยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 13 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 39.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

 

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 41.77 ดอลลาร์/บาร์เรล