46 จังหวัดเตรียมรับมือฝนตกหนัก -กทม.ไม่รอด ฝนร้อยละ 60

23 ก.ย. 2563 | 09:29 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 46 จังหวัดเตรียมรับมือฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนเมืองกรุงอ่วมฝนปานกลางถึงหนักปกคลุมทั่วกรุงเทพ

วันที่ 23 กันยายน 2563 เวลา 16.00 น. เรดาร์กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนปานกลางถึงหนัก บริเวณจังหวัด ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง นครนายก และกรุงเทพมหานคร

 

46 จังหวัดเตรียมรับมือฝนตกหนัก -กทม.ไม่รอด ฝนร้อยละ 60
การพยากรณ์อากาศฝนระยะปัจจุบันจนถึงหนึ่งชั่วโมงข้างหน้า คาดว่ากลุ่มฝนเคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงใต้ แนวโน้มอ่อนกำลังลง แต่ยังคงมีกลุ่มฝนปานกลางถึงหนักปกคลุมบริเวณกรุงเทพมหานคร

 


ขณะที่ลักษณะอากาศทั่วไปประจำวันที่ 23 กันยายน 2563 เวลา 16.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ( 23 - 24 กันยายน 2563 ) บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนล่าง


ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ 
ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย
 

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้

46 จังหวัดเตรียมรับมือฝนตกหนัก -กทม.ไม่รอด ฝนร้อยละ 60

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ภาคเหนือ เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์


ภาคกลาง เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี


ภาคตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
 

46 จังหวัดเตรียมรับมือฝนตกหนัก -กทม.ไม่รอด ฝนร้อยละ 60