คดี"บอส อยู่วิทยา"นายกฯเร่งสั่งการออกหมายแดงส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไทย

21 ก.ย. 2563 | 10:58 น.

"บิ๊กตู่" เผยความคืบหน้าคดี"บอส อยู่วิทยา" เตรียมประสานตำรวจสากลออกหมายแดงเพื่อดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไทยก่อนจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีต่อไป

วันที่ 21 กันยายน 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha " โดยระบุว่า ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดเห็นชอบสั่งฟ้อง “บอส” นายวรยุทธ อยู่วิทยา ในข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาเสพโคเคนดังที่ทราบแล้วนั้น ผมขอขอบคุณสำหรับการดำเนินการพิจารณาอย่างรวดเร็ว

 

ขณะนี้ คดีกำลังดำเนินไปสู่ขั้นตอนต่อไปคือ สำนักงานอัยการสูงสุดจะส่งหนังสือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวผู้ต้องหามาสั่งฟ้อง แต่เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ตำรวจจะประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อออกประกาศหมายแดง ให้ประเทศสมาชิกทั่วโลกรับทราบและช่วยกันระบุแหล่งที่อยู่ปัจจุบันของบอส เพื่อสามารถดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมายังประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี
 

 

ผมขอให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง เต็มกำลังความสามารถ โดยไม่ล่าช้า

คดี"บอส อยู่วิทยา"นายกฯเร่งสั่งการออกหมายแดงส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไทย

ทั้งนี้ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการขั้นตอนต่างๆ โดยทันทีที่ได้รับเอกสารจากสำนักงานอัยการสูงสุด และขอให้รายงานความคืบหน้าในเรื่องการประสานกับตำรวจสากลเพื่อออกหมายแดง ให้ผมรับทราบภายในหนึ่งสัปดาห์