เมนเทอร์สตาร์ทอัพ ร่วมจัดสัมมนา "Ready, Get Set,Go!"

21 ก.ย. 2563 | 09:42 น.

"เมนเทอร์สตาร์ทอัพ"ร่วมจัดสัมมนา "Ready, Get Set,Go!" เคล็ดลับประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

บริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการเงิน การลงทุน และการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท ทูเอ็กซิท จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการให้คำปรึกษาในการประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพ และบริษัท กุดั่น แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายธุรกิจ ในฐานะผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ ร่วมมือกันจัดงานสัมมนา Ready, Get Set, Go! สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นครั้งแรก ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท โดยมีผู้ประกอบการสตาร์ทอัพจากหลายธุรกิจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้แก่ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพ ประกัน รวมถึงธุรกิจค้าปลีก เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา 

เมนเทอร์สตาร์ทอัพ ร่วมจัดสัมมนา "Ready, Get Set,Go!"

งานสัมมนาในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับฟังประสบการณ์และคำแนะนำจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจสตาร์ทอัพมาอย่างยาวนาน เช่น อิศราดร หะริณสุต ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จากบริษัท โอมิเซะ จำกัด วรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ จากบริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) นิกกี้ ณัฏฐานุช กรรมการผู้จัดการ จากบริษัท ทูเอ็กซิท จำกัด และคงกช ยงสวัสดิกุล ทนายความ จากบริษัท กุดั่น แอนด์ พาร์ทเนอร์ส โดยเหล่าวิทยากรได้กล่าวถึงเคล็ดลับและหลักการสำคัญในการประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงอุปสรรคและข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นและข้อควรระวัง เช่น การระดมเงินทุนของธุรกิจแต่อาจมองข้ามประเด็นด้านกฏหมายในเรื่องของผู้ถือหุ้น ลิขสิทธิ์ทางปัญญา แบบฟอร์มที่ใช้ในสัญญา กฎระเบียบการจ้างงาน รวมถึงเรื่องการดูแลรายละเอียดในเอกสารต่าง ๆ 

จากความสำเร็จของงานสัมมนาในครั้งนี้ ทั้ง 3 บริษัทในฐานะผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ ได้ร่วมมือกันจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ (Entrepreneur Advisory Center) ซึ่งจะให้คำปรึกษาแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพที่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ ได้รับคำแนะนำในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ด้วยความแตกต่างจากผู้ให้คำปรึกษาโดยทั่วไป ผู้ดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพสามารถเข้ารับคำปรึกษาถึงเรื่องที่เป็นกังวลเกี่ยวกับธุรกิจของตนได้ก่อน โดยเราให้คำปรึกษาแบบเฉพาะเจาะจงตามรูปแบบธุรกิจแต่ละประเภท ก่อนจะเข้ารับการปรึกษาอย่างละเอียดกับที่ปรึกษาแต่ละทีมเพื่อประโยชน์สูงสุดเมื่อถึงช่วงเวลาเจรจากับนักลงทุนหรือคู่ค้า

เมนเทอร์สตาร์ทอัพ ร่วมจัดสัมมนา "Ready, Get Set,Go!"

โครงการนี้ริเริ่มมาจากโครงการฝึกงานภาคฤดูร้อนของบริษัท กุดั่น แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด ซึ่งทางบริษัทฯ จัดให้มีโครงการคลินิกกฎหมาย (Legal Clinic) ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพได้เข้ารับการปรึกษาทางด้านกฎหมาย แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นอย่างมาก ที่สมัครขอเข้ามารับคำปรึกษาในเรื่องที่ธุรกิจกำลังเผชิญปัญหาหรือกำลังเจอความท้าทายอยู่ รวมถึงนิสิตนักศึกษาในโครงการฝึกงานต่างได้รับความรู้และประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาอย่างแท้จริงอีกด้วย

 

ทั้งนี้ความร่วมมือกันของทั้ง 3 บริษัทฯ ในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาแบบครบวงจรให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทยในครั้งนี้ ครอบคลุมการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย การหาแหล่งเงินทุน การจับคู่ทางธุรกิจ รวมถึงการช่วยวางแผนธุรกิจ วางระบบต่าง ๆ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจสตาร์ทอัพได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างยั่งยืน 

เนื่องด้วยมาตรการความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาททุกท่านได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการสัมมนา และได้พบปะพูดคุยกับวิทยากรโดยตรง รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่าง ๆ กับผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพด้วยกัน เพื่อความร่วมมือกันในอนาคต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมงานสัมมนา ติดตามได้ที่เพจ Facebook และ Linkedin ของ Kudun and Partners หรือติดต่อ วรกัญญา ไชยสร อีเมล์ [email protected]