ANTS มอบดิจิทัลโซลูชั่น ช่วยบุคลากรทางการแพทย์

21 ก.ย. 2563 | 04:52 น.

ANTS สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ร่วมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ส่งมอบแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS พร้อมด้วยข้อความ SMS จำนวนทั้งสิ้น 6 แสนข้อความ ให้แก่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ภายใต้สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์แนวหน้าในการตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของประเทศไทย เพื่อใช้ในการส่งข้อความแจ้งข่าวสารและข้อมูลสำคัญให้กับบุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษาแพทย์ และคนไข้ของทางโรงพยาบาล

อาจารย์นายแพทย์สิทธาคม ผู้สันติ รองผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ กล่าวว่า การจะให้ทุกคนเข้าถึงแอปพลิเคชันเป็นเรื่องที่ยากมาก ต่างประเทศที่เราคิดว่ามีระบบการจัดการที่แข็งแรงกว่าเรา ก็ยังทำไม่ได้ ข้อจำกัดคือการโหลดแอปพลิเคชันนั้นเป็นสิทธิ์ของคนไข้แต่ละคนด้วยว่า เขาจะโหลดหรือไม่ และบางแอปพลิเคชันก็ถูกพัฒนามาเพื่อบางแพลตฟอร์มเท่านั้น เช่น IOS หรือ Android แต่ SMS คือระบบที่มาพร้อมกับโทรศัพท์ทุกรุ่น ทุกเครือข่ายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ทุกคนก็ต้องมี ดังนั้นพอมันไม่มีข้อจจำกัดตรงนี้ SMS จึงมีข้อดีในการใช้สื่อสารหาคนหมู่มากในวงกว้างได้

 

 ANTS ได้มอบแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS ให้ทางโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ​เพื่อใช้ในการส่งข้อความอัพเดทสถานการณ์โควิด-19 ข้อมูลสำคัญฉุกเฉิน และแจ้งอัพเดทข่าวสารต่างๆ แก่ทั้งคนไข้และบุคลากรของโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

นางสาวพิมพ์กัณฑ์ เจริญสมสุภัค กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส จำกัด(ANTS) กล่าวว่า ANTS มีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับสถานพยาบาลหลายแห่ง พบว่าสถานพยาบาลเหล่านั้นต้องการที่จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและแพลตฟอร์ม SMS เพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลที่เป็นด่านหน้าในการตรวจหาและรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จึงได้เข้ามาหารือ และสนับสนุนโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ 

 

แพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่สุด เนื่องจากระบบใช้งานง่าย สามารถส่งข้อความถึงคนจำนวนมากได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งช่องทาง SMS ยังเป็นช่องทางที่ทุกคนคุ้นเคยกันมานานอีกด้วย จึงเหมาะกับการแจ้งข้อมูลสำคัญในสถานการณ์เร่งด่วนเช่นนี้

 

ANTS มุ่งใช้ดิจิทัลโซลูชั่น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการสื่อสารในสถานพยาบาลให้สามารถส่งข้อความถึงคนจำนวนมากในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและทันเหตุการณ์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้การปฏิบัติงานเป็นในทิศทางเดียวกัน โดยยึดถือความปลอดภัยของคนไข้เป็นสำคัญ สอดคล้องกับพันธกิจของทางโรงพยาบาล