"ฌอน”เคลื่อนไหวแล้ว แจง 4 ประเด็น ไม่ทิ้งเรื่อง "หมอกควันไฟป่า"

21 ก.ย. 2563 | 04:33 น.

"ฌอน บูรณะหิรัญ"กลับมาโพสต์เฟซอีกครั้ง หลังเงียบหายไปนาน ชี้แจง 4 ประเด็น ไม่ทิ้งเรื่อง "หมอกควันไฟป่า"

หลังจากห่างหาย ไม่มีเคลื่อนไหวใดใดบนโซเชียลมานานเลย ล่าสุดวันนี้(21 ก.ย.63) นายฌอน บูรณะหิรัญ ได้กลับมาเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลอีกครั้ง โดยโพสต์คลิปวิดีโอและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ ระบุว่า สวัสดีครับเพื่อน ๆ

 

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทีมงาน และผู้คนในชีวิตจริงโดยที่ไม่ได้ใช้ Social Media เลย (และจะยังคงทำต่อไปเรื่อย ๆ ครับ)

 

วันนี้ผมแวะเข้ามา

 

เพื่อมาขอบคุณสำหรับกำลังใจที่หลั่งไหลเข้ามาตลอดทั้งในทาง Inbox และ ตอนที่ได้พบเจอกันในที่ต่าง ๆ

 

ผมรู้สึกอบอุ่นและซึ้งใจมากครับ

 

ในคลิปจะเป็นบรรยากาศบางส่วนในแต่ละวันที่ผ่านมาที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนครับ

ขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่เห็นผมตั้งแต่วันแรก ๆ ที่มาที่ประเทศไทย

 

ท่านไม่เคยทอดทิ้งผมแม้ในยามที่ผมมีความทุกข์ใจที่สุด

 

ยังคงเชื่อมั่นในตัวผม คอยอบรมสั่งสอนชี้ให้เห็นในสิ่งที่ผมผิดพลาดไป และ

 

ประคับประคองจิตใจให้ผมค่อย ๆ แก้ไขปัญหาไปทีละขั้น

 

ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เคยสัมผัสถึงตัวตนของผม และยังเชื่อใจผม

 

กรุณาคอยเตือน และ ส่งความห่วงใยมาโดยตลอด

 

ผมจะไม่มีวันจะลืมพระคุณครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ปรารถนาดี ที่ยินดีที่จะรับรู้เรื่องราวจากทางผม

 

ผมมี 4 ประเด็นที่อยากสื่อสารกับเพื่อน ๆ ดังนี้ครับ

 

1.เงินที่ผู้มีจิตศรัทธาสมทบเข้ามาในช่วงเดือนมี.ค. 2563 - เม.ย.2563 ที่ผ่านมาจำนวนเต็มคือ1,346,887.73 บาท (หนึ่งล้านสามแสนสี่หมื่นหกพันแปดร้อยแปดสิบเจ็ดบาทเจ็ดสิบสามสตางค์) โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น*

 

ขณะนี้เราได้ทำเป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยบรรเทาปัญหาหมอกควันไฟป่าอย่างยั่งยืนโดยมีที่ปรึกษาเป็นพระครูธีรสุตพจน์ เจ้าอาวาสวัดผาลาด จังหวัดเชียงใหม่ ,ครูบาอาจารย์,นักขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อมที่มีประสบการณ์ และ มีคณะกรรมการในการร่วมตัดสินใจในทุก ๆ ขั้นตอน

 

หากท่านใดที่ต้องการจะมีส่วนร่วมทั้งการเป็นจิตอาสา ทั้งการเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมหรือ เป็นชุมชนใดที่ต้องการเตรียมการเพื่อป้องกันปัญหาหมอกควันไฟป่าในปีหน้า เช่น การสร้างแนวกันไฟฝาย ปลูกป่าเปียก หรือ ต้องการอุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถติดต่อเข้าไปที่เพจ "รักษ์ไม่มีเงื่อนไข"ได้เลยนะครับhttps://www.facebook.com/unconditionalproject

 

2. ที่ผ่านมาผมได้ให้ความร่วมมือเต็มที่กับเจ้าหน้าที่สอบสวนไม่เคยมีการหลบหนีใด ๆโดยหลักฐานทั้งหมดได้อยู่ในมือของผู้ที่มีหน้าที่ตรวจสอบอยู่ในกระบวนการที่ถูกต้อง และ กำลังอยู่ในความดูแลของทีมกฎหมาย

 

(หลักฐานเรื่องการซื้อบ้าน ซื้อรถ จากรายได้โดยสุจริต ทุกอย่างได้ดำเนินการก่อนเรื่องรับบริจาค มีการเสียภาษีที่เป็นไปตามกฎหมายและมีเจตนาที่บริสุทธิ์ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเงินที่ได้รับมาจากผู้มีจิตศรัทธา)

 

ซึ่งส่วนนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปนะครับ

 

3. ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาแม้ไม่ได้ลงภาพหรือคลิปใด ๆแต่เรายังคงลงมือทำงานจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณทุกกลุ่มทุกพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้พวกเราเข้าไปเรียนรู้ด้านการพัฒนาสังคมเพราะทุกๆที่ที่ไปทุกคนที่ได้เจอ ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆเสมอ

 

4. ผมขออภัยอีกครั้งหากสิ่งใดที่ผมเคยทำหรือสื่อสารทำให้ท่านเกิดความไม่สบายใจ ผมขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ ขอให้ยกโทษให้ผมเพราะด้วยความบริสุทธิ์ใจแล้วผมไม่มีเจตนาจะว่า หรือ ให้ร้ายต่อใคร และยินดีน้อมรับทุกถ้อยคำเพื่อที่จะแก้ไข ปรับปรุงตนเองต่อไป

 

ขอขอบคุณทุกท่าน ที่มีส่วนทำให้ผม ครอบครัว และ เพื่อน ๆได้มีโอกาสฝึกฝน พัฒนาตนเองทั้งกายและ จิตใจมากขึ้นครับ

 

( ส่วนเรื่องราวประวัติของผม ผมยินดีเผยที่มาที่ไปทุกอย่างด้วยความจริงพร้อมหลักฐานพร้อมตัวบุคคลที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับผม หลังจากที่เรื่องทางกฎหมายต่าง ๆเรียบร้อยลงตัว ในจังหวะเวลาที่เหมาะสมครับ )

---------------------- ต่อจากนี้ไป ผมจะยังคงใช้ชีวิตOffline ---------------

 

ยังไม่กลับมาใช้ Social Media อีกสักระยะ แต่จะยังคงลงมือทำเพื่อสิ่งแวดล้อมเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา บรรเทาหมอกควันไฟป่าอย่างยั่งยืนสำหรับปีถัดไปในทุกๆสัปดาห์ เพราะปัญหานี้เรื้อรังมากว่า10ปี คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหมดไป แต่ผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆที่จะบรรเทาปัญหานี้

 

วันนี้ผมไม่ได้เดินโดยลำพังอีกต่อไป มีที่ปรึกษา ครูบาอาจารย์มีคณะกรรมการที่คอยร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ผมอยากให้เพื่อนๆได้รู้จักกับพวกเขาด้วยครับ

 

ติดตามความคืบหน้าต่าง ๆ ได้ที่โครงการรักษ์ไม่มีเงื่อนไขนะครับhttps://www.facebook.com/unconditionalproject

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฌอน " โผล่แจงบัญชีบริจาคไฟป่า 1.3 ล้าน

ททท.รับสนับสนุนงบ 7 ลบ.โครงการปลูกป่า กรณี"ฌอน"

"ฌอน"ส่งตัวแทนยื่นหนังสือชี้แจงปมเงินบริจาค