"ปักกิ่ง" แจกคูปองมูลค่า 300 ล้านหยวน  กระตุ้นธุรกิจอาหารเดลิเวอรี 

20 ก.ย. 2563 | 12:42 น.

 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าสำนักพาณิชย์เทศบาลนครปักกิ่ง  เผยว่าปักกิ่งเริ่มแจกจ่ายบัตรกำนัลชุดแรกจำนวน 3 ล้านใบให้แก่ประชาชนเมื่อวันเสาร์ (19 ก.ย.) เพื่อกระตุ้นการบริโภคบริการจัดส่งอาหารของเมือง


บัตรกำนัลลดราคาในธุรกิจจัดส่งอาหารดังกล่าวได้รับงินสนับสนุนจากรัฐบาลเทศบาลนครปักกิ่งและแพลตฟอร์มจัดส่งอาหารยักษ์ใหญ่ 2 แห่งอย่างเอ้อเลอเมอ (Ele.me) และเหม่ยถวน (Meituan) มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 300 ล้านหยวน (ราว 1.3 พันล้านบาท) และจะถูกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนจนถึงกลางเดือนธันวาคมนี้

 

 

สำนักฯ ระบุว่ามีร้านอาหารมากกว่า 70,000 แห่งเข้าร่วมกิจกรรมกับบัตรกำนัลชุดแรก โดยลูกค้าสามารถนำบัตรกำนัลมาแลกซื้ออาหารได้ภายใน 7 วันหลังได้รับบัตร

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาปักกิ่งเคยแจกจ่ายบัตรกำนัลมูลค่านับล้านมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่เดือนมิถุนายน ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้กับร้านอาหา ร้านค้าปลีก และร้านค้ารายย่อยที่เข้าร่วมโครงการ โดยร้านอาหารที่เคยเข้าร่วมโครงการแบบออฟไลน์แล้วก่อนหน้านี้ยังสามารถเข้าร่วมโครงการแจกบัตรกำนัลจัดส่งอาหารแบบออนไลน์ในครั้งนี้ได้เช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ ปักกิ่งยังได้เสนอบัตรกำนัลชมภาพยนตร์มูลค่า 10 ล้านหยวน (ราว 45 ล้านบาท) ให้แก่ผู้อาศัยในปักกิ่งเมื่อเดือนก่อน เพื่อฟื้นฟูตลาดภาพยนตร์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

 

ที่มา :  สำนักข่าวซินหัว