"ราเมศ"อัดรับคำพูดก้าวล่วงไม่ได้ แม้ชุมนุมยุติ

20 ก.ย. 2563 | 09:48 น.

ราเมศ เผย แม้ชุมนุมยุติแต่รับคำพูดก้าวล่วงไม่ได้

20 กย.2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงหลังจากการชุมนุมได้ประกาศยุติแล้วว่าก็ถือว่าการชุมนุมผ่านไปได้โดยไม่มีความรุนแรงใด อาจจะมีบ้างกรณีที่เกิดความวุ่นวายในการเดินทางเข้าไปในบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่วนนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ

"ราเมศ"อัดรับคำพูดก้าวล่วงไม่ได้ แม้ชุมนุมยุติ

“ถ้าติดตามคำให้สัมภาษณ์ของผมจะเห็นได้ว่าพูดหลักการให้เห็นตลอดว่าการชุมนุมที่สงบและปราศจากอาวุธสามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย สิ่งที่ประชาชนคนไทยได้ติดตามในค่ำคืนที่ผ่านมาคือการกล่าวบนเวทีของทนายอานนท์ นำภา ขึ้นเวที ปราศรัยในเวทีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม ที่บริเวณสนามหลวงเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยไม่สบายใจและรับไม่ได้กับถ้อยคำหลายคำ การกล่าวก้าวล่วงสถาบันเห็นว่าเป็นการตั้งใจกระทำการที่อยู่นอกกรอบกฎหมาย”

 

 

นายราเมศกล่าวต่อว่า การเรียกร้องของผู้ชุมนุม ต่อการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ต่อรัฐบาล ประเด็นต่างๆ เหล่านี้ลดลงไป เปลี่ยนไปมุ่งสู่ประเด็นอย่างอื่นแทน ส่วนผลจากการชุมนุมนั้นคงบอกไม่ได้ว่าใครจะต้องรับผิดชอบอย่างไร เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปรวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา