”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว

19 ก.ย. 2563 | 08:46 น.

ฤทธิ์”โนอึล” ทำโคราชอ่วมน้ำท่วมขังระดับ 1 - 1.2 เมตรชาวบ้านเดือดร้อน  ฝนยังโปรยปราย ขณะที่ผู้ว่าฯลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที 

ฤทธิ์”โนอึล”ทำโคราชอ่วมน้ำท่วมขังระดับ 1 - 1.2 เมตรแผ่กว้างในที่ลุ่มต่ำหลายพื้นที่ ทำชาวบ้านเดือดร้อนขณะฝนยังโปรยปราย ด้านผู้ว่าฯลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที 

 

วันที่ 19 กันยายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบและอานิสงค์จากพายุ”โนอึล”ทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างทั้ง จ.นครราชสีมา โดยปริมาณน้ำฝนค่าเฉลี่ยที่ตกมีมากตั้งแต่ระดับกว่า 100-200 มิลลิเมตร โดยพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมาฝนตกตั้งแต่เมื่อวานนี้( 18 ก.ย.)ตลอดทั้งวัน

”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว

จนกระทั่งมาตกหนักรุนแรงในช่วงกลางดึก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด อาทิ หน้าประตูเข้าค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 , หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา , สี่แยกไอที-ตลาดประปา , หน้าตลาดเซฟวัน , ตำบลบ้านใหม่ , สามแยกหัวทะเล , ซอยท้าวสุระ 25 น้ำท่วมสูง 1 เมตร-1.20 เมตร. , หมู่บ้านมงคลชัยนิเวศน์ 1 เมตร , ชุมชนหนองโสน , ชุมชนท้าวสุระ , ชุมชนเบญจรงค์ , สระครก ต.จอหอ , หน้า ปภ.เขต 5 , ทางเข้าบ้านหนองตาคง ต.หนองบัวศาลา เป็นต้น 

 

รวมทั้งบ้านท่าจะหลุง อ.โชคชัยฯ จุดที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกทั้งวันทำให้ฝายคันดินแตก ทำให้น้ำบ่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร และขณะนี้เมื่อคืนก็ตกหนักน้ำท่วมซ้ำอีก บ้านเรือน 50 หลังจมน้ำ  โดยช่วงฝนตกหนักประมาณ 1 ชม. น้ำท่วมขังอย่างรวดเร็วในทุกจุด ด้านการไฟฟ้าแจ้งว่า บริเวณถนนสิบศิริ ได้เกิดเหตุเสาไฟฟ้าล้ม จำนวน 2 ต้น เร่งทำการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว   

”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว

”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว

ขณะที่จนถึงช่วงเช้าและสายวันนี้( 19 ก.ย.) ระดับน้ำที่ท่วมขังยังทรงตัว โดยเฉพาะชุมชนท้าวสุระ ซอย 25 สถานีอนามัยชุมชนหัวทะเล น้ำท่วมสูงรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านได้นำเชือกปอ 6 เส้น/ชั้นทำการขึงขวางถนนซอย เพื่อให้เป็นที่มองเห็นว่าไม่สามารถผ่านได้ โดยมีบ้านเรือนประมาณ 50 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน ระดับน้ำสูงขนาดหน้าอก ประมาณ 1 เมตร-1.20 เมตร มีระยะทาง 700 เมตร

 

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวทะเลได้นำเรือท้องแบนมาให้การช่วยเหลือในการเข้า-ออก พร้อมทั้งมอบน้ำดื่ม ในจำนวนนี้มีคุณยายน้อย มีแก้ว อายุ 79 ปี เล่าให้ฟังว่า ฝนตกตลอดทั้งวัน เมื่อคืนฝนตกแรงมาก แป๊บเดียวน้ำท่วมอย่างที่เห็น และจุดน้ำท่วมเป็นประจำ เพราะเป็นพื้นที่แอ่งกระทะระยะทางที่น้ำท่วมก็เกือบ 1 กม. บ้านของชาวบ้านรวมทั้งบ้านตนมีประมาณ 40-50 หลัง ทั้งทาวว์เฮาว์และบ้านจัดสรร หน่วยงานเขาเอาเรือท้องแบนให้ให้บริการช่วยเหลือในการเข้า-ออก

           ขณะที่หมู่บ้านมงคลชัยนิเวศน์ ระดับน้ำท่วมขังสูงขนาดเอว ประมาณ 1 เมตรทั้งบ้านสองชั้นและบ้านขั้นเดียวน้ำทะลักเข้าท่วมชั้นล่างข้าวของเครื่องใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย เนื่องจากยกขึ้นที่สูงไม่ทัน เพราะน้ำมาเร็วมาก และเป็นช่วงกลางดึก เจ้าของบ้านไม่ได้รับการแจ้งเตือนแต่อย่างใด ซึ่งบ้านบางหลังมีผู้สูงอายุติดเตียงติดอยู่ในบ้าน โดยญาติพี่น้องคอยดูแล และมีบ้านบางหลังถึงกับติดป้ายประกาศขาย เนื่องจากน้ำท่วมเป็นประจำเมื่อใดที่เกิดฝนตกหนัก 

”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว  

”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว      

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครราชสีมาเขื่อนขนาดใหญ่ทั้ง 5 เขื่อนและเขื่อนขนาดกลางต่างๆมีน้ำไหลเข้าจำนวนมาก เราได้รับอานิสงค์เต็ม ๆ เหมือนกัน ขณะที่น้ำท่วมหลายจุดในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา รวมทั้งต่างอำเภอหลายอำเภอ อาทิ บ้านท่าจะหลุง อ.โชคชัยฯ ซึ่งน้ำบ่าไหลท่วม 50 หลังคาเรือน

 

ซึ่งตนได้ลงพื้นที่ไปสรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เบื้องต้นเหล่ากาชาดจังหวัดฯ โดยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ได้นำข้าวสารอาหารแห้งถึงยังชีพ น้ำดื่มไปดูแลให้การช่วยเหลือ ส่วนจุดอื่นๆก็จะทยอยไปให้การช่วยเหลือ

”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว      

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมปศุสัตว์ พร้อมรับมือพายุ “โนอึล”

“กระทรวงพลังงาน” พร้อมรับมือพายุ “โนอึล”

อัพเดท “โนอึล” ศูนย์กลางพายุอยู่ที่ “เพชรบูรณ์”

เส้นทางพายุ "โนอึล" 24 จังหวัด เหนือ-อีสาน เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน