ประกาศแล้ววิธีแจ้ง-สถานที่เก็บ-ทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา

19 ก.ย. 2563 | 08:17 น.

ราชกิจจาฯ ประกาศแนวทางแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ ทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา ผู้ประกอบกิจการฝ่าฝืนไม่แจ้งโทษคุกไม่เกิน 1 ปี ไม่จัดทำบัญชีคุมสินค้าทษคุกไม่เกิน 5 ปี

 

วันที่ 18 ก.ย.2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการว่าด้วยแนวทางการแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา พ.ศ. 2563

 

ตามที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้ออกประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินคาและบริการ ฉบับที่ 34 พ.ศ. 2563 เรื่อง การแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บและจัดทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา ลงวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 กำหนดให้ผู้ประกอบกิจการยางที่มีปริมาณการรับซื้อต่อเดือน ตั้งแต่เดือนละห้าพันกิโลกรัมขึ้นไป แจ้งชื่อ ชนิด ปริมาณที่มีอยู่ ปริมาณการรับซื้อ ปริมาณการจำหน่าย ปริมาณการใช้ ปริมาณคงเหลือ สถานที่เก็บ ณ วันสิ้นเดือน เป็นประจำทุกเดือน ภายในวันที่สิบของเดือนถัดไป เป็นต้นไป ไปแล้ว นั้น

 

เพื่อให้การรับแจ้งข้อมูลยางพาราของพนักงานเจ้าหน้าที่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และเกิดความชัดเจนในการแจ้งข้อมูลดังกล่าวของผู้ประกอบกิจการยาง อำศัยอำนาจตำมความในมาตรา 16 (5) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยราคำสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 เลขาธิการคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าละบริการ จึงออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้

 

ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการว่าวด้วยแนวทางการแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา พ.ศ. 2563”

 

ข้อ 2 ระเบียบฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศเป็นต้นไป

 

ข้อ 3 ให้ผู้ประกอบกิจการยางพารา ตามประกาศคณะกรรมการกกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 34 พ.ศ. 2563 เรื่อง การแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา ลงวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ดำเนินการแจ้งข้อมูลตามแนวทางการแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา แนบท้ายระเบียบนี้

 

ข้อ 4 ให้เลขาธิการคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เป็นผู้รักษาการตามระเบียบนี้

 

ประกาศ ณ วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

 

วิชัย โภชนกิจ

 

อธิบดีกรมการค้าภายใน

 

เลขาธิการคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ

 

 คลิกอ่านรายละเอียด: แนวทางการแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้ายางพารา