อัพเดท “โนอึล” ศูนย์กลางพายุอยู่ที่ “เพชรบูรณ์”

19 ก.ย. 2563 | 04:25 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน ดีเปรสชัน “โนอึล” ศูนย์กลางพายุอยู่บริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่าน แนวจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย ลำปาง ส่งทำให้ทั่วไทยมีฝนตกหนักและหนักมาก

อัพเดท “โนอึล” ศูนย์กลางพายุอยู่ที่ “เพชรบูรณ์”

 

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดท พายุ “โนอึล” รายชั่วโมง ล่าสุด  ดีเปรสชัน “โนอึล” ศูนย์กลางอยู่บริเวณ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ละติจูด 16.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.0 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะนี้พายุเกือบไม่เคลื่อนที่ คาดว่าจะผ่านแนวจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย และลำปาง  อย่างไรก็ดีในช่วงค่ำวันนี้คาดว่าจะอ่อนกำหลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ จากอิทธิพลของพายุทำให้มีฝนตกหนักและหนักมากในภาคต่างๆของประเทศ

 

คาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

 

วันที่ 19 กันยายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

 

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

 

ภาคกลาง: จังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรีสมุทรสงคราม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 

  วันที่ 20 กันยายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนัก

 

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย และกำแพงเพชร

 

 ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี และชัยนาท

 

 ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

 

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวัง และ ควรงดการเดินเรือจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2563

ส่วนเวลา 11.00 น.

อัพเดท “โนอึล” ศูนย์กลางพายุอยู่ที่ “เพชรบูรณ์”