“หมอวรงค์” ไขปม “ม็อบ 19 กันยา ทำไมต้อง 2475”

19 ก.ย. 2563 | 02:00 น.

“หมอวรงค์” โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ก ไขปม “ม็อบ 19 กันยา ทำไมต้อง 2475”

19 กันยายน 2563 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

ทำไม ต้อง 2475

 

แปลกไหมครับ ม็อบปลดแอกทำไมต้อง 2475 คนรุ่นนั้นไม่มีใครหลงเหลือแล้ว ยังพยายามขุดขึ้นมาบิดเบือน สิ่งนี้ทำให้ ประชาชนอยู่ดีกินดีหรือไม่?

 

แม้เวลาจะผ่าน 88 ปี แต่ก็ยังออกมาสร้างจินตนการ บิดเบือนความจริง อ้างชื่อคณะราษฎร แต่ราษฎรทั้งประเทศ ไม่รู้เรื่องต่อเหตุการณ์ครั้งนั้น

 

ความจริงก็คือ พวกอีลิทเด็กนอก ได้ทุนเล่าเรียนหลวงไปเรียนที่ฝรั่งเศส มักใหญ่ใฝ่สูง สมคบกับกองทัพในขณะนั้น อยากให้เป็นแบบฝรั่งเศส ปล้นพระราชอำนาจ แต่อ้างว่าปฏิวัติโดยราษฎร จบด้วยการแย่งชิงอำนาจกันเอง แค่นี้ก็บิดเบือนความจริงของประวัติศาสตร์

ถ้าไม่มีการปล้นพระราชอำนาจเสียก่อน ปล่อยให้เป็นไปตามแผน ที่ล้นเกล้ารัชการที่ 7 วางแผน เหมือนการเลิกทาส สมัยล้นเกล้ารัชการที่ 5 ระบอบประชาธิปไตยของชาติ น่าจะได้นักการเมืองที่ดีกว่านี้ กระดุมแห่งประชาธิปไตยเม็ดแรก กลัดผิดมา 88 ปี แทนที่จะแก้ไข วันนี้ยังขืนดื้อดึง

 

การรื้อฟื้นภารกิจ 2475ในวันนี้ ไม่เพียงแต่จะล้มล้างอำนาจรัฐ แต่หวังใหญ่กว่านั้นคือ ล้มล้างสถาบัน อยากจะมาเป็นประธานาธิบดีเสียเอง โดยไม่ตักน้ำใส่กะลา ดูเงาหัวตนเองเสียเลย แค่เงินเมย์เดย์ 3000 บาทถ้วนหน้า ยังโกหกไม่โปร่งใส มาก่อนได้ก่อนก็ยังไม่จริง ยังกล้ามาหลอกลวงประชาชนอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ซูเปอร์โพล เผย ประชาชน 90.4% ชี้ ประชาธิปไตยที่สงบสุขควรจบในสภา

“ม็อบ”ทยอยเข้าสนามหลวง รถดับเพลิงเข้าประจำทำเนียบ

"แก้วสรร อติโพธิ" เผยแพร่บทความ สองโรค..สองภพ..ในปัจจุบัน

‘สนามหลวง’ ไม่เหมือนเดิม

 

ในขณะที่รัฐบาล พวกโกงชาติโกงแผ่นดิน เช่นจำนำข้าว หลายแสนล้านบาท ต้องเอาเงินประชาชนมาใช้หนี้ปีละ 50,000 ล้านบาทนานถึง 16ปี กลับเงียบ

 

ใช้อำนาจแก้กฏหมาย ให้ต่างชาติถือหุ้นโทรคมนาคมจาก 25%มาเป็น 50% หลังกฏหมายมีผล ก็ขายหุ้นโดยไม่เสียภาษีสักบาท ทั้งๆที่เป็นเรื่องความมั่นคงของชาติ กลับไม่ว่า

 

ให้รัฐบาลพม่ากู้เงินชาติ ซื้อของตนเอง แต่เอาเงินประชาชนมาจ่ายสมทบค่าดอกเบี้ย ไปเจรจาการค้าตนเอง แต่อาประโยชน์ชาติไปแลกเปลี่ยน ให้เมียซื้อที่หลวงราคาถูก เอาวันที่ 31ธันวาเป็นวันทำงาน เผื่อโอนที่ไม่เสร็จ

 

จังหวัดไหนไม่เลือกไม่ดูแล แทรกแซงกกต.จนต้องติดคุก เอาถุงเงินไปให้ศาล แต่ศาลไม่รับ รวมทั้งออกกฏหมายล้างผิดเพื่อให้คนโกงกลับบ้านอย่างเท่ห์ๆ แต่ไม่พูดถึงสักคำ

 

รัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านประชามติ เท่ากับว่าได้รับการสถาปนาโดยประชาชน แต่อยากจะแก้โดยไม่เห็นหัวประชาชนแม้แต่น้อย

 

เท่ากับว่าคนพวกนี้ ตั้งใจไม่พูดถึงสิ่งเหล่านี้ กำลังสนับสนุนพวกปล้นชาติ โกงแผ่นดิน มีเป้าหมายร่วมกัน เพื่อล้มล้างสถาบัน ครองอำนาจรัฐ โดยไม่สนใจความถูกต้อง เปรียบแล้วก็เหมือนลูกเศรษฐี ที่ได้รับการตามใจ อยากได้ของเล่น แต่ลืมคิดไปว่า นี่คือประเทศ ไม่ใช่บริษัทของแม่

 

ถึงเวลาแล้ว ถ้ายังดื้อดึง ที่อยากจะได้ ต้องออกมาเล่นเอง หยุดหลอกลวงลูกหลานประชาชนได้แล้ว เพราะนี่คือประเทศไทย ไม่ใช่ไทยซัมมิท จะได้รับรู้ว่า ประชาชนคนไทย นั้นรักและหวงแหนประเทศชาติขนาดไหน