"กรมทางหลวง" ชวนเช็คอิน ถนนอันซีน แห่งใหม่ “โค้งเลข 3”

18 ก.ย. 2563 | 09:45 น.

ทางหลวงชวนเช็คอินถนนอันซีนแห่งใหม่ “โค้งเลข 3” จ.น่าน วอนนักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาดเพื่อรักษาความสวยงามของธรรมชาติ

กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงเดือนกันยายน เดือนตุลาคม 2563 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด 19 กรมทางหลวงขอแนะนำสถานที่อันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดน่านคือ โค้งเลข 3อยู่บนทางหลวงหมายเลข 1081 สายสันติสุข บ่อเกลือ ตอน ดอนมูล หลักลาย  ช่วงกม.ที่ 3839

 

โดยโค้งเลข 3 นี้ มีระยะทางประมาณ 300 เมตร ที่ลัดเลาะตามแนวธรรมชาติ 2 ข้างทางที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ของเส้นทางนี้ ทำให้เมื่อขับรถมาถึงบริเวณจุดดังกล่าว จะมองเห็นเส้นถนนที่โค้ง ดูคล้ายกับเลข 3 โดดเด่นขึ้นมาสวยงาม โดยในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.50 - 07.10 น. จะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณโค้งเลข 3 นี้  ซึ่งก่อนถึงโค้งดังกล่าว จะมีจุดจอดรถเพื่อสำหรับถ่ายภาพกับโค้งเลข 3 บนถนนสายสันติสุข - บ่อเกลือ  สามารถเลยไปท่องเที่ยวต่อได้ที่ อ.บ่อเกลือ สถานที่ท่องเที่ยวบนถนนลอยฟ้า

"กรมทางหลวง" ชวนเช็คอิน ถนนอันซีน แห่งใหม่ “โค้งเลข 3”

 

 

เช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, บ่อเกลือโบราณ ฯลฯ เป็นต้น  ดังนั้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการติดตั้งป้ายแนะนำจุดชมวิวรวมทั้งมีการขยายโค้งให้มีความชัดของเส้นถนนและทาสีแบริเออร์คอนกรีต ดูแลเส้นทางให้พร้อมใช้งาน  ติดตั้งป้ายเตือน, ป้ายระวัง, ป้ายแนะนำ บริเวณจุดชมวิวและไฟกระพริบเพื่ออำนวยความปลอดภัย ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง อีกทั้งหมวดทางหลวงสันติสุขในพื้นที่ยังอำนวยความสะดวกห้องสุขา, เครื่องดื่ม และให้บริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

"กรมทางหลวง" ชวนเช็คอิน ถนนอันซีน แห่งใหม่ “โค้งเลข 3”

 

 

 

ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะลงบนพื้น หรือที่จอดรถและช่วยกันรักษาธรรมชาติไว้  โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง ลงทะเบียน ไทยชนะเข้า ออก

"กรมทางหลวง" ชวนเช็คอิน ถนนอันซีน แห่งใหม่ “โค้งเลข 3”