‘คูมิโกะ’ แตกไลน์รับ  ตลาดสุขภาพโตแรง

18 ก.ย. 2563 | 04:06 น.

อานิสงส์โควิด-19 ดันตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามโต 3 เท่าตัว “คูมิโกะฯ” แตกไลน์น้องใหม่ “วาเลนเอส”            

นางสาวปริณาห์ ศรีอินทร์ กรรมการบริหาร บริษัท คูมิโกะ ซัพพลิเม้นท์ จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การระบาดของโควิด- 19 ทำให้ประชาชนหันมาสนใจดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพมีการเติบโตที่ดีเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม

 

ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากเรื่องของการระบาดของโควิด-19 และเทคโนโลยีที่เข้ามากระตุ้นพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้จากแนวโน้มดังกล่าวบริษัทจึงเห็นโอกาสในการทำการตลาดเชิงรุกเกี่ยวกับสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ด้วยการเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่

ปริณาห์ ศรีอินทร์

“สถานการณ์ช่วงที่มีการล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต้นปีที่ผ่านมา ประชาชนต้องกักตัวอยู่บ้านทำอาหารรับประทานที่บ้านและไม่ได้ออกกำลังกาย ระบบขับถ่ายมีปัญหา ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตรงจุดนี้มากขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยเฉพาะกลุ่มดูแลรูปร่างกระชับสัดส่วนเติบโตสูงขึ้น 3 เท่าตัวในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจากแนวโน้มดังกล่าวส่งผลให้บริษัทได้แตกไลน์สินค้าใหม่และทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น”

 

ล่าสุดบริษัททุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์อาหารเสริมน้องใหม่ “วาเลนเอส” เพื่อตอบสนองความต้องการตลาด พร้อมทั้งเดินเครื่องการตลาดเชิงรุกแบบครบวงจร โดยมี “มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ พร้อมรุกสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์และสื่อนอกบ้าน โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในระดับกลางถึงบน เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายภายใน 3 เดือนนับจากนี้ โดยทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเป็นหลัก

 

“หลังจากช่วง 4 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวแบรนด์อาหารเสริมคอลลาเจนแบรนด์ คูมิโกะ คอลลาเจน และตามมาด้วยแบรนด์ “เวนิสต้าดีท็อก” ที่เน้นเจาะกลุ่มตลาดแมสเป็นหลัก และทำการตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนมีตัวแทนทั่วประเทศกว่า 1 หมื่นราย แบ่งเป็นตัวแทนหลักรายใหญ่ราว 1,000 ราย มีรายได้เฉลี่ยราว 50 ล้านบาทต่อเดือน”

 

พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมแตกไลน์สินค้าใหม่ภายใต้แบรดน์ “วาเลนเอส” ในแพ็กเกจแบบซอง เพื่อใช้ในการขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรดเช่น เซเว่น-อีเลฟเว่น เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา โดยคาดการณ์ว่าจะเข้าไปวางจำหน่ายได้ในปีหน้าตามที่วางแผนไว้ อย่างไรก็ตามปัจจุบันแบรนด์วาเลนเอสมีตัวแทนแล้ว 500 ราย และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 2,000 รายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเพิ่งวางจำหน่ายไปได้เพียง 1 เดือน สามารถทำยอดขายได้แล้ว 2 แสนกล่อง คาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวม 100 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านบาทในปีหน้า

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,610 วันที่ 17 - 19 กันยายน พ.ศ. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คอลลาเจน” โตแรง

โควิด19 ดันตลาดสุขภาพแรง อมาโด้ปักธงเจาะแมส

เช็คก่อนกิน “อาหารเสริมผสมเมลาโทนิน” อันตราย