“รุ่งโรจน์”พร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ทุ่ม2พันล้านซื้อถุงมือยาง

17 ก.ย. 2563 | 11:01 น.

รักษาการผอ.อคส.ยันทุ่ม2พันล้านซื้อถุงมือยาง หวังสร้างกำไรให้องค์กร ทำตามระเบียบ พร้อมให้ข้อมูลกรรมการสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง องค์การคลังสินค้า (อคส.)กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือให้ไปปฎิบัติราชการเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อได้รับหนังสือพร้อมปฎิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้ คาดว่ากรณีให้ไปปฎิบัติราชการที่สำนักนายกฯน่าจะเป็นกรณีการซื้อถุงมือยาง มูลค่า 1.1 แสนล้านบาทโดยวางมัดจำสินค้ามูลค่า 2,000 ล้านบาทซึ่งเป็นเรื่องของการลงทุนเพื่อให้องค์กรมีผลกำไรและหลุดจากรัฐวิสาหกิจที่ผลประกอบการขาดทุน

 “รุ่งโรจน์”พร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ทุ่ม2พันล้านซื้อถุงมือยาง

ส่วนกรณีที่มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมเข้าชี้แจงเพราะการปฎิบัติงานเป็นไปอย่างโปร่งใส เพื่อให้ได้ผลกำไรจากการประกอบธุรกิจและเพื่อพยุงฐานะของอสค. ส่วนขอบข่ายอำนาจหน้าที่การอนุมัติตัวเองให้ลงนามในสัญญา เบื้องต้นศึกษาข้อกฎหมายว่าด้วย ม.26 พระราชกฤษฎีกา จัดตั้งองค์การคลังสินค้า พ.ศ. 2498 แล้วสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหรือบอร์ดอคส.

“ผมพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหาเพราะเราทำด้วยความตั้งใจดี และมีข้อกฎหมายรองรับชัดเจน ส่วนการไปทำงานที่สำนักนายกฯไม่หนักใจเพราะโดยส่วนตัวยังได้รับประโยชน์เหมือนเดิมและเป็นข้อดีที่จะได้ให้ทุกอย่างโปร่งใส”