ราคาน้ำมันดิบ ปรับเพิ่ม หลังสต็อกและการผลิตสหรัฐปรับลด

17 ก.ย. 2563 | 01:21 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังสต็อกและการผลิตน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง

สถานการณ์พลังงาน บมจ.ไทยออยล์ รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมัน  17 กันยายน 2563

ราคาน้ำมันดิบ ปรับเพิ่ม  หลังสต็อกและการผลิตสหรัฐปรับลด

+ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ รายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ในสัปดาห์ก่อนหน้าว่า ปรับตัวลดลง 4.4 ล้านบาร์เรล ลงไปแตะระดับ 496 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนเม.ย. 63 และปรับตัวลดลงสวนทางการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล

 

+ แท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโก ยังคงต้องหยุดดำเนินการผลิตราว 0.5 ล้านบาร์เรลต่อวันหรือคิดเป็นประมาณหนึ่งในสี่ของการผลิตนอกชายฝั่งของสหรัฐฯ หลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนซัลลี่เคลื่อนผ่าน

 

- กลุ่มโอเปกและพันธมิตรนอกกลุ่มมีแนวโน้มที่จะไม่เพิ่มการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะอยู่ในระดับต่ำ อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มจะบังคับให้อิรักและไนจีเรียปรับลดกำลังการผลิตชดเชยกับการผลิตน้ำมันดิบเกินข้อตกลงในช่วงเวลาก่อนหน้านี้

 

ราคาน้ำมันเบนซิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังผลกระทบจากพายุเฮอริเคนซัลลี่น้อยกว่าที่คาด

 

ราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลยังคงอ่อนแอ โดยได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก

ที่มา : บมจ.ไทยออยล์

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 5% เมื่อคืนนี้ (16 ก.ย.) หลังจากสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้แรงหนุนรายงานที่ว่า อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน "แซลลี" ส่งผลให้ต้องมีการการระงับการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกมากกว่า 1 ใน 4

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 1.88 ดอลลาร์ หรือ 4.9% ปิดที่ 40.16 ดอลลาร์/บาร์เรล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวโจนส์ ปิดบวกเพียง 36.78 จุด หลัง"พาวเวล"กังวลศก.สหรัฐ

ราคาทอง ปิดเพิ่มขึ้น 4.3 ดอลลาร์ ก่อนนักลงทุนรู้ผลประชุมเฟด