กะทิทวีรส แจงไม่เกี่ยวข้องกับเหตุจับกุมยาเสพติดที่ออสซี่

16 ก.ย. 2563 | 17:05 น.

กะทิทวีรส ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ตำรวจออสซี่จับยาเสพติดในกระป๋องกะทิจำนวน 600 ลิตร

จากกรณีที่มีข่าวตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย (Australian Federal Police หรือ AFP) บุกเข้ายึดสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) ซึ่งถูกละลายมาในกระป๋องกะทิจำนวน 600 ลิตร และถูกส่งมาถึงยังคลังสินค้าในเขตเกียราวีน ชานเมืองซิดนีย์ ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์  โดยจากการตรวจสอบพบว่ากะทิกระป๋องจำนวน 86 ลัง ส่งมาจากประเทศไทย ถึงนครซิดนีย์ 


ภายหลังจากที่มีข่าวออกมา ทำให้เจ้าของแบรนด์กะทิที่ตกเป็นข่าวอย่าง "ทวีรส" หรือ บริษัท ทวีวงษ์ การเกษตร จํากัด ต้องออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจง โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 


สืบเนื่องจากข่าวต่างประเทศ ในวันที่ 11 กันยายน 2563 ได้รายงานว่าตรวจสอบพบสารเสพติดซุกซ่อนในกระป๋องกะทิ คล้ายหรือเหมือนเครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ ที่ส่งจากประเทศไทยไปยัง ซิดนีย์ ออสเตรเลีย ซึ่งทางบริษัทฯ พบจุดน่าสงสัย 2 เรื่อง


1. สินค้าที่ปรากฏในข่าวมีฉลากที่แตกต่างจากฉลากที่บริษัทฯใช้ในการจําหน่ายไปต่างประเทศ


2. กระป๋องที่ปรากฏในข่าวมีสภาพที่แตกต่างจากมาตรฐานการผลิตของบริษัทฯ และมีร่องรอยการถูกดัดแปลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะลักษณะฝามาตรฐานเป็นฝาที่ดึงเปิดได้ง่าย (Easy Open Ends) แต่กระป๋องที่ปรากฏในข่าวเป็นฝาปิดที่มีลักษณะแตกต่างออกไป
 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทําให้ภาพลักษณ์ของบริษัท ทวีวงษ์การเกษตร จํากัด และ แบรนด์ “ทวีรส” เสียหาย ทางบริษัทฯได้มีการแจ้งความเพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

จึงได้ทําหนังสือฉบับนี้ เพื่อยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด บริษัทฯ ประกอบธุรกิจโดยสุจริต และยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลมาโดยตลอด อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้รับความนิยมจากลูกค้าและผู้มีอุปการคุณทั้งภายในและต่างประเทศด้วยดีเสมอมา

กะทิทวีรส แจงไม่เกี่ยวข้องกับเหตุจับกุมยาเสพติดที่ออสซี่