เปิดแผน“ม็อบ” 20 ก.ย.บุกทำเนียบยื่นข้อเรียกร้อง“บิ๊กตู่”  

15 ก.ย. 2563 | 12:40 น.

“ปนัสยา"จี้ผู้บริหาร“ธรรมศาสตร์”เปิดพื้นที่ชุมนุม 19 ก.ย. เผยช่วงเช้า 20 ก.ย.บุกทำเนียบฯยื่นข้อเรียกร้องถึง “บิ๊กตู่” คนรับแทนต้องระดับรองนายกฯ เท่านั้น และจะขีดเส้น 30 วัน หากไม่ตอบสนองยกระดับชุมนุม

 

วันนี้(15 ก.ย.63) ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่ม “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” กล่าวถึงการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. ว่า  เรื่องแผน มาตรการ และจัดการการชุมนุมมีความพร้อมหมดแล้ว มีความคืบหน้าไป 80% วันที่ 19 ก.ย.นี้ รับรองว่าจัดเต็ม

 

ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยยืนยันกับทุกคนได้ว่า เราเตรียมการมาอย่างดี ส่วนเรื่องที่ทางมหาวิทยาลัยยังไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมนั้น คงต้องมีการเจรจาก่อนทั้งกับเจ้าหน้าที่และผู้บริหารว่า ขอเข้าไป ยืนยันว่าสุดท้ายแล้วพื้นที่นี้สามารถใช้ได้ เพราะเป็นนักศึกษา มีความชอบธรรมที่จะใช้พื้นที่มหาวิทยาลัย เพราะถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับการทำนุบำรุงมาจากภาษีของประชาชน   

 

สำหรับสนามหลวงก็มีข่าวออกมาว่า จะแบ่งให้เราใช้พื้นที่ได้ครึ่งหนึ่ง ขนาดทางภาครัฐยังยอมแล้ว ทางมหาวิทยาลัยทำไมจึงไม่ยอม เป็นคำถามที่อยากฝากไว้

 

“ถ้าไม่ให้เข้า ก็คงต้องใช้วิธีเดิมๆ คืออาจจะต้องตัดโซ่เพื่อให้เข้าไปได้ ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้ว แต่ยังคาดหวังว่าทางมหาวิทยาลัยจะยังยึดถือในระบอบประชาธิปไตยอยู่ ผู้บริหารจะอยู่ข้างเราหรือไม่ ก็คงได้รู้กันในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ทั้งนี้พื้นที่มหาวิทยาลัยรองรับได้ 1-1.2 หมื่นคน หากล้นออกไปสนามหลวงก็เป็นเรื่องที่น่าคิดแล้ว”  

 

 

 

น.ส.ปนัสยา กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 20 ก.ย. ในช่วงเช้าจะมีการกินอาหารเช้าร่วมกัน จากนั้นจะเริ่มออกเดินตั้งแต่เวลา 08.00 น. และน่าจะเดินไปถึงทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น. ถ้าไม่มีการขัดขวาง โดยจะอยู่ข้างนอกทำเนียบฯ และขอให้คนมารับข้อเรียกร้องที่จะส่งไปถึงนายกรัฐมนตรี ที่มีทั้งข้อเรียกร้องเดิมและข้อเรียกร้องใหม่ที่จะเพิ่มเข้าไป ถ้าไม่มีคนมารับก็มีแผนหลังจากนั้น ทั้งนี้คนที่มารับหนังสือ จะต้องเป็นระดับรองนายกฯ ขึ้นไป เมื่อยื่นข้อเรียกร้องแล้วตั้งกรอบว่า จะรอ 30 วัน หากไม่มีการตอบสนองจะยกระดับการชุมนุมต่อไป