“คมนาคม” ส่อร้าว โยกอธิบดี ทย.ข้ามหน้า “ถาวร”

15 ก.ย. 2563 | 09:34 น.

“คมนาคม” ไม่กินเส้น ”ศักดิ์สยาม” สั่งโยกอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นั่งผู้ตรวจราชการ ด้าน "ถาวร" ยันไม่ทราบโยกย้าย ลั่นไม่มีอำนาจสั่งการ วงในเผยทำงานสนองนโยบาย"ถาวร" มากกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.  คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ การแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงคมนาคมให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ตำแหน่ง ประกอบด้วย 1. นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) ไปดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงคมนาคม และ 2.นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ทั้งนี้ให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

 

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม ในฐานะกำกับดูแลกรมท่าอากาศยาน(ทย.)  เปิดเผยถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้(15ก.ย.) มีมติโยกย้ายนายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการโยกย้ายนายทวีออกจาก ทย.

รวมทั้งปัจจุบันรัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคมทั้ง2 คน คือตน และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม   ก็ไม่มีอำนาจในการบริหารงานบุคคล แต่งตั้ง โยกย้าย อนุญาต หรืออนุมัติงบประมาณแม้แต่บาทเดียว ซึ่งก็เป็นไปตามคำสั่งกระทรวงคมนาคมที่ 429/2563 เรื่องมอบอำนาจให้รมช.คมนาคม  เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ที่ลงนามโดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 “ผมรู้สึกเข้าใจความเป็นข้าราชการ ที่ถูกแต่งตั้งโยกย้าย เพราะผมเคยเป็นข้าราชการมาก่อน แต่จากประสบการณ์ที่ทำงานร่วมกับนายทวี ขอยืนยันว่า เป็นคนที่ทำงานได้ดีมาก น่าชื่นชม เพราะเป็นคนที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มาตลอด จึงไม่ทราบว่าถูกโยกย้าย เพราะสาเหตุใด “

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่าสาเหตุที่นายศักดิ์สยามเสนอโยกย้ายนายทวีให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง แม้ว่านายทวีจะเหลืออายุราชการเพียง1ปี เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าเกิดความไม่พอใจการทำงานของนายทวีที่สนองนโยบายให้นายถาวรมากกว่า  โดยเฉพาะงานล่าสุดเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในเปิดท่าอากาศยานเบตง ซึ่งเป็นสนามบินแห่งใหม่ ลำดับที่ 29 ของ ทย.ในช่วงปลายปีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวโยก 2 อธิบดี นั่งเก้าอี้คมนาคม