ระดมตำรวจ 300 นายรับมือม็อบบุกทำเนียบ

15 ก.ย. 2563 | 07:44 น.

ระดมตำรวจสันติบาล 300 นาย รับมือม็อบบุกทำเนียบ 20 ก.ย.นี้ ย้ำ “บช.น.” กันพื้นที่รองนอก ยัน ไม่ใช้ทหารเสริมกำลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 กันยายน 263) ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลให้ สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่คาดว่า จะเคลื่อนขบวนมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 ก.ย.นี้ว่า ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาลรวม 2 กองร้อย หรือ 300 นาย ที่จะดูแลพื้นที่ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งตึกไทยคู่ฟ้าและตึกบัญชาการ 1 ซึ่ง เป็นเขตหวงห้ามเด็ดขาด และตนได้แจ้งกำลังพลแล้วว่า ถ้ามีผู้ชุมนุมพยายามบุกรุกเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล เบื้องต้นให้เจรจาก่อนแล้วจึงใช้มาตรการขั้นต่อไป ส่วนภายนอกรั้วทำเนียบรัฐบาลจะอยู่ในความดูแลของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

 

“นายกฯสั่งการกำชับเป็นพิเศษ คือ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะกำหนดว่า ต้องมีระยะห่างจากทำเนียบรัฐบาล 50 เมตร คือ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้อง ปปง.สอบท่อน้ำเลี้ยง "ม็อบปลดแอก-กลุ่มแนวร่วม"

นับถอยหลัง 5 วัน ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. 2 วัน 1 คืน

เปิดแถลงการณ์ 6 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน รับมือชุมนุม 19 ก.ย.

ไม่มีเจตนาหมิ่น“ลูกสาวนายกฯ”คำอ้างนักเลงคีย์บอร์ด

พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูแลความสงบเรียบร้อยภายในทำเนียบรัฐบาลจะทำตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 19-20 ก.ย.นี้ โดยจะใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก ไม่ใช้กำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ทหาร และมาตรการป้องกันทำเนียบรัฐบาล ไม่มีชื่อ แผน แต่จะดูตามสถานการณ์มากกว่า

 

เมื่อถามว่า นายกฯเป็นห่วงหรือไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินเลยไปถึงลานพระบรมรูปทรงม้า พ.ต.ท.วัชรวีร์ กล่าวว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษและในทางการข่าวยังไม่มีข่าวเช่นนั้น