"ธนกร"โต้"อนุดิษฐ์"ไม่มีใครใส่ร้ายม็อบนักศึกษา

14 ก.ย. 2563 | 10:24 น.

"ธนกร"โต้"อนุดิษฐ์" ไม่มีใครใส่ร้ายม็อบนักศึกษาเตรียมก่อความรุนแรง แจงจนท.ดูแลเต็มที่ แต่ต้องชุมนุมสงบสันติ ปูดมีพรรคการเมืองจ้องขนคนผสมโรง

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาคาทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุไม่เห็นด้วยกับการป้ายสีการชุมนุมของนักศึกษาในวันที่ 19 ก.ย. มีแผนก่อความรุนแรงว่า วันนี้ไม่มีใครออกมาป้ายสี หรือกล่าวหาว่านักศึกษาวางแผนก่อความรุนแรงเลย อย่าพยายายามจุดประเด็นที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง

 

“ที่ผ่านมาผมก็ชื่นชมนักศึกษาที่ชุมนุมโดยสงบมาตลอด แต่พักหลังผมไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของแกนนำนักศึกษาบางคน ที่ยังออกมาจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักและศรัทธาของคนไทยในหลายเวที ซึ่งจะนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมได้”

 

นายธนกร กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นในพลังที่บริสุทธิ์ของนักศึกษา แต่ไม่เชื่อในพลังที่แฝงอยู่ข้างหลังม็อบ จึงอยากให้ น.อ.อนุดิษฐ์ ได้เข้าใจด้วย ขณะที่รัฐบาลก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ข้อเรียกร้องต่างๆ ก็ได้รับการสนองตอบแล้ว ดังนั้น ขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจเพื่อหาทางออกร่วมกันจะดีกว่า

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า มีกระแสข่าวว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคสนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษาในครั้งนี้ รวมถึงกลุ่มการเมืองที่ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า จะขนประชาชนไปร่วมชุมนุมด้วย อยากขอให้เป็นการชุมนุมอย่างสันติ อยู่ในกรอบของกฏหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานหนักด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง

 

แต่ตนเป็นห่วงการบริหารจัดการของม็อบนักศึกษามากกว่า เพราะหากมีพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองร่วมผสมโรงอาจวุ่นวายได้ ส่งผลให้ความชอบธรรมลดน้อยลง และจะกลายเป็นพลังที่ไม่บริสุทธิ์ เพราะพรรคการเมืองกระหายอยากล้มรัฐบาล

 

“อยากให้น้องๆ นำประสบการณ์ในอดีตมาศึกษา ไม่ว่าใครแพ้ หรือ ชนะ ความเสียหายจะตกอยู่กับประเทศชาติและประชาชน ทางที่ดีควรเจรจาหาทางออกร่วมกันจะดีที่สุด” นายธนกร แนะนำนักศึกษา