ปรับครม. สูตรใหม่ "สมศักดิ์” ลั่น เป็นไปได้ยาก

14 ก.ย. 2563 | 04:09 น.

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" งง กับข่าวปรับครม.สูตรใหม่ หลังมีข่าวพปชร.ดันให้”บิ๊กป้อม”คุยกับ”นายกฯ” บอก ไม่กล้าคาดเดา ยากเกินไปที่จะเข้าใจ ย้ำสุดท้ายอยู่ที่”บิ๊กตู่”จะยอมคุยหรือไม่

วันที่ 14 ก.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐที่จะเสนอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีการปรับครม.ใหม่อีกครั้ง ภายหลังยังหาตัวรมว.คลังคนใหม่ที่จะมาแทน นายปรีดี ดาวฉายไม่ได้  

 

โดยตามข่าวจะให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน สลับไปเป็นรมว.คลัง ที่ยังว่างอยู่  โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คลัง ไปเป็นรมว.อุตสหากรรม  ให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ไปเป็นรมช.คลัง และให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ไปเป็นรมว.พลังงาน 

"ไม่ทราบ ผมไม่เคยได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว และในพรรคก็ไม่เคยมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้เลย เห็นแต่การเสนอข่าวของสื่อ อย่างไรก็ตามในพรรคไม่ได้มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้เลย"นายสมศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า สูตรปรับครม.ตามที่มีข่าวมานี้ จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ยากเกินไปที่ผมจะเข้าใจได้ และถึงอย่างไรสุดท้ายแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร ว่าจะพูดคุยหรือไม่  แต่สิ่งที่ยืนยันได้ขณะนี้คือในพรรคพลังประชารัฐไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้เลย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโผครม.“สุพัฒนพงษ์”นั่งคลัง เข็น“สุริยะ”พลังงาน “สันติ”คุมอุตสาหกรรม  

ปักหมุดรอ นายกฯ สั่งครม. กางปฏิทิน หาวันหยุดยาวเพิ่ม

หยุดวาทกรรม"รัฐถังแตก" พปชร.ยันรัฐมีเงินจ่าย“เบี้ยชรา-คนพิการ”

170 ส.ส.ฝ่ายค้านยื่น 4 ร่างแก้รธน.-ปิดทางนายกฯคนนอก