กทม.จ่อใช้รถพลังงานสะอาด รับส่ง "ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ"

14 ก.ย. 2563 | 02:06 น.

กทม.จ่อใช้รถพลังงานสะอาด รับ-ส่ง ผู้สูงอายุ เท 136 ล้านบาท จ้างเอกชน 2 ปี นำร่องรถตู้ 30 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (14 กันยายน 2563) ว่า มีรายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. แจ้งว่า ตามที่ กทม.ได้เสนอขอจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 75,500 ล้านบาท ซึ่งในการบริหารจัดการงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน การดูแลผู้สูงอายุและสุขอนามัยขั้นพื้นฐานของคนกรุงเทพฯ ซึ่งหนึ่งในโครงการการดูแลผู้สูงอายุ คือ โครงการรถตู้รับ-ส่งผู้สูงอายุ และ ผู้ใช้รถเข็นวีลแชร์ ที่จะเดินทางไปยังโรงพยาบาล สถานที่ราชการ หรือสถานที่สำคัญ

กทม.จึงได้ขอจัดสรรงบประมาณไว้สำหรับดำเนินโครงการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ใช้รถวีลแชร์ โดยสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ได้เสนอขอจัดสรรงบประมาณเพื่อมาดำเนินการจำนวน 136 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ส่งมือถือสูงวัย”อาม่า 3G+”ลุยตลาด

ครั้งแรกของไทย การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ รวม 14 ชนิด 

เปิดลงทะเบียนรับเบี้ยผู้สูงอายุปี 64 สูงสุด 1,000 บาท  ใครบ้างได้สิทธิ์เช็กที่นี่ ?

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ การบริหารจัดการโครงการ กทม.ได้มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที วิสาหกิจของ กทม.เป็นผู้ดำเนินการ โดย กทม.อุดหนุนงบประมาณร้อยละ 70 ของค่าบริหารจัดการทั้งหมด คือ ประมาณ 112 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 4 ปี แต่ในปีงบประมาณ 2564 กทม.จะใช้วิธีหาผู้รับจ้างมาดำเนินโครงการด้วยวิธีประกวดราคาระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีบิดดิ้ง โดยเบื้องต้น กทม.กำหนดให้มีรถตู้บริการในระยะแรก 30 คัน โดยรถตู้ 1 คันจะรองรับวีลแชร์ได้ 3 คัน และรถจะต้องเป็นรถพลังงานสะอาด หรือ พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด