“เรืองไกร”จ่อขอ”ชวน” เปิดรายงานปมตบทรัพย์ 5 ล้าน

13 ก.ย. 2563 | 05:59 น.

“เรืองไกร”จ่อร้อง”ชวน” ขอเปิดรายงานชวเลขกรณีตบทรัพย์ 5 ล้านบาท

     วันที่  13  กันยายน 2563  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อนุกมธ.งบประมาณ 2564  เปิดเผยว่า  นาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้เรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 16 กันยายน  เพื่อพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 

      นายเรืองไกร กล่าวว่า ตามรายละเอียดที่แนบมากับวาระการประชุม มีทั้งสิ้น 5 เล่ม แต่เมื่อศึกษาแล้ว ยังไม่พบกรณีเกี่ยวกับการ ตบทรัพย์ 5 ล้านบาท และการตัดงบประมาณ 15,310 ล้านบาทเศษ ซึ่งอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 รวมอยู่ด้วย

      กรณีทั้งสองควรแจ้งให้สาธารณชนได้ทราบว่า สภาฯ ได้ดำเนินการหาตัวผู้กระทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ หรือไม่ อย่างไร มีการกล่าวหาหรือร้องทุกข์ตามมา หรือไม่

        รายละเอียดดังกล่าว เมื่อเกิดขึ้นในห้องประชุม กมธ. หรืออนุ กมธ. แล้ว จะปล่อยให้เงียบหายไปไม่ได้ การตรวจสอบรายงานการประชุมแบบชวเลข จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

 “เรืองไกร”จ่อขอ”ชวน” เปิดรายงานปมตบทรัพย์ 5 ล้าน

 “เรืองไกร”จ่อขอ”ชวน” เปิดรายงานปมตบทรัพย์ 5 ล้าน

       นายเรืองไกร กล่าวว่า เพื่อให้สาธารณชน ได้ทราบการกระทำที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ดังนั้น ในวันที่ 14 ก.ย.ศกนี้ เวลา 9.00 น. ตนจะไปยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย เพื่อขอข้อมูลการประชุมของ กมธ.และอนุ กมธ. งบประมาณ2564 ทุกครั้ง มาตรวจสอบโดยละเอียดว่า มี ส.ส. หรือ กมธ. หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้ใด ที่มีการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 หรือไม่

--