"แรมโบ้" ยกผลสำรวจ “ซูเปอร์โพล” ย้ำ ปชช.ยังเชื่อมั่นตัว “นายกรัฐมนตรี”

12 ก.ย. 2563 | 08:56 น.

"แรมโบ้" ยกผลสำรวจ “ซูเปอร์โพล” ยัน ประชาชนส่วนใหญ่ยังมั่นใจในตัว "นายกฯ" มากที่สุด ตรงข้ามภาพพจน์ฝ่ายค้านกลับยิ่งตกต่ำในสายตาประชาชน

12 กันยายน 2563  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ได้นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง "เชื่อมั่น "ลุงตู่" หลังศึกอภิปราย"กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ จำนวน 1,132 ตัวอย่าง

 

ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 88.9 % ระบุ การอภิปรายรัฐบาลเมื่อ 9 กันยายนที่ผ่านมา เป็นเรื่องเดิมๆไม่มีอะไรใหม่ ในขณะที่ 11.1 % ระบุ เป็นเรื่องใหม่ ที่น่าพิจารณา คือ ส่วนใหญ่หรือ 74.8 % ระบุ ยังเห็นพฤติกรรมนักการเมืองในการอภิปรายแบบเดิมๆ เช่น ใช้คำเสียดสี สร้างความแตกแยกของคนในชาติ ชู 3 นิ้วในสภา ไม่สร้างสรรค์

 

ในขณะที่ 25.2 % ไม่เห็นด้วย นอกจากนี้ส่วนใหญ่ หรือ 96.7 % ระบุ การเพิ่มขยายความแตกแยกของคนในชาติ ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจวิกฤตโควิด คือ การซ้ำเติมประเทศไทย ในขณะที่เพียง 3.3 % ระบุ ไม่ใช่การซ้ำเติม

ที่น่าสนใจ คือ ส่วนใหญ่หรือ 78.1 % ยังเชื่อมั่นค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังอภิปรายจากนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว การจ้างงานบัณฑิตจบใหม่ 200,000 อัตรา และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่น ๆ ในขณะที่ 21.9 % เชื่อมั่น ค่อนข้างน้อย ถึง ไม่เชื่อมั่นเลย

 

ผลโพลครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังการอภิปรายเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา การอภิปรายไม่มีอะไรใหม่เป็นเรื่องเดิมๆ ที่เคยอภิปรายรัฐบาลในอดีตหรือเป็นเรื่องที่ประชาชนรู้อยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นพฤติกรรมของนักการเมืองในการอภิปรายที่เสียดสี สร้างความแตกแยกของคนในชาติ ชู 3 นิ้วในสภา ไม่สร้างสรรค์ที่ประชาชนส่วนใหญ่มองว่า เป็นการเพิ่มขยายความแตกแยกของคนในชาติซ้ำเติมประเทศไทย

 

ดังนั้น คนไทยทุกคนในชาติต้องมีสติและรู้เท่าทัน อย่ายอมไหลไปตามกระแสการปลุกปั่นอารมณ์โดยขบวนการทำลายประเทศไทยจากคนในประเทศและต่างชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นายกรัฐมนตรี แจง สภา บอกจะอยู่ต่อเพื่อเคลียร์ปัญหา

เปิดฉาก "ประชุมสภา" อภิปรายทั่วไป "เพื่อไทย" ชูสามนิ้วใส่บิ๊กตู่

"อนุชา" อยากเห็นสภาศักดิ์สิทธิ์ วอนร่วมกันแก้ปัญหา

“แรมโบ้”ยันรัฐบาลไม่มียุทธการจัดการม็อบ

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของซูเปอร์โพลในครั้งนี้จึงสรุปได้ชัดเจนว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังชื่นชอบเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีมากที่สุด อันสาเหตุหลักในเรื่องของเป็นคนที่มุ่งมั่นจริงใจเสียสละทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน และมีจุดขายที่เด่นชัดในเรื่องเป็นคนใจซื่อมือสะอาดไม่มีประวัติในเรื่องทุจริต แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเอง

 

ขณะเดียวกันนายกฯยังได้สั่งการอย่างเด็ดขาดในเรื่องการปราบปรามป้องกันการคอร์รัปชั่น ใครโกงกินงบแผ่นดินจากภาษีพี่น้องประชาชน ต้องจัดการเอามาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด นี่เป็นจุดเด่นในตัวนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นคนมือสะอาดบริสุทธิ์ไว้วางใจได้ในเรื่องนี้

 

"ตรงกันข้ามกับพฤติกรรมบรรดาสส.ฝ่ายค้าน ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทย เป็นที่น่าอับอาย เช่น เลขาธิการพรรคชูสามนิ้วในสภาฯ หรือ พรรคก้าวไกลอย่าง นายวิโรจน์ ลัขณาอดิศร และสส.อีกหลายคนของพรรคฝ่ายค้าน ยังใช้พฤติกรรมก้าวร้าว ใช้วาจาไม่สุภาพ หยาบคาย จนทำให้ภาพพจน์สภาฯ และภาพนักการเมืองยังน้ำเน่าเหมือนเดิม ไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน และยังเสียหายในสายตาประชาชน จึงทำให้คะแนนของฝ่ายค้านตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัดเจน