"นายกฯ"มอบบ้านใหม่ 60 หลังแก่ชุมชนบึงบางซื่อ

11 ก.ย. 2563 | 18:00 น.

นายกฯเดินหน้าโครงการสานพลังประชารัฐ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน มอบบ้านใหม่ 60 หลังแรกแก่ชาวชุมชนบึงบางซื่อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบบ้านใหม่ให้ชาวชุมชนบึงบางซื่อ  ตามโครงการสานพลังประชารัฐ พร้อมกันนี้ได้เยี่ยมชมบ้านใหม่ และพูดคุยกับประชาชนในชุมชน รวมไปถึงชมแปลงผักต้นแบบของวิสาหกิจเกษตรอินทรีย์  และเปิดถนนพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งเป็นต้นแบบการนำขยะพลาสติกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ถูกนำกลับมาใช้ซ้ำ 

"นายกฯ"มอบบ้านใหม่ 60 หลังแก่ชุมชนบึงบางซื่อ


อีกทั้งยังเยี่ยมชมนิทรรศการชุมชนเข้มแข็งและชมระบบบำบัดน้ำที่เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำดี Zyclonic by SCG ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ดักจับขยะตามท่อระบายน้ำจนไหลลงสู่ลำคลองสาธารณะ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและสิ่งแวดล้อม สังคม อย่างแท้จริง

"นายกฯ"มอบบ้านใหม่ 60 หลังแก่ชุมชนบึงบางซื่อ

"ผมได้พูดคุยกับชาวบ้าน ทราบว่าที่ผ่านมาค่อนข้างลำบาก ต้องใช้ทะเบียนบ้านรวมกัน ติดต่ออะไรก็ไม่สะดวก เพราะเป็นทะเบียนบ้านชั่วคราว ฝนตกก็นอนไม่ได้ มีน้ำรั่วจากหลังคา หลายท่านบอกว่าไม่คิดเลยว่าจะมีบ้านใหม่เป็นของตัวเองได้ เพราะต้องใช้เงินเยอะมาก ทุกคนดีใจที่ “โครงการสานพลังประชารัฐ” นี้จะทำให้ลูกหลานรุ่นต่อๆ ไปมีชีวิตดีขึ้น เด็กๆในชุมชนมีพื้นที่ปลูกผักอินทรีย์ และมีพื้นที่ออกกำลังกาย ซึ่งต้องขอขอบคุณ SCG "
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับประชาชนทุกอาชีพ โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงโอกาสและความเท่าเทียมในการได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งรวมถึงการวางพื้นฐานเรื่องที่อยู่อาศัยของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทุกพื้นที่ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ภายใต้แผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 - 2579) รวมถึงการพัฒนาคลอง เช่น คลองลาดพร้าว คลองแสนแสบ 


อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาดำเนินการจะขึ้นอยู่กับงบประมาณและการได้รับความร่วมมือ  รวมถึงการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งระบบ 5G เพื่อดูแลทั้งเรื่องสุขภาพของประชาชน และการศึกษา เพื่อสร้างความเท่าเทียม สร้างความสุข 

"นายกฯ"มอบบ้านใหม่ 60 หลังแก่ชุมชนบึงบางซื่อ
"ผมและรัฐบาลยินดีกับชุมชนบึงบางซื่อผม และพร้อมที่จะช่วยเหลือพัฒนาที่อยู่อาศัยต่อไปให้กับชุมชนอื่นๆ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำตามแผนยุทธศาสตร์ชาติให้ได้มากที่สุด และนี่คือหนึ่งเหตุผลที่เราต้องวางแผนระยะยาว กำหนดเป้าหมาย เพื่อให้เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วและมั่นคง"