Street Dance of China พร้อมออกอากาศไทย 12 ก.ย.นี้

11 ก.ย. 2563 | 09:03 น.

“Street Dance of China,” รายการเรียลลิตี้บนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ Youku ของอาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซีซั่น 3 เพิ่งเปิดตัวแบบเอกซ์คลูซีฟไปบนแพลตฟอร์ม Youku เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้รายการฉายแล้วในมาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงประเทศไทย

“Street Dance of China,” รายการเรียลลิตี้บนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ Youku ของอาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยซีซั่น 3 เพิ่งเปิดตัวแบบเอกซ์คลูซีฟไปบนแพลตฟอร์ม Youku เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้รายการฉายแล้วในมาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงประเทศไทย   โดยประเทศไทย รายการออกกากาศบนเคเบิล TrueID ของ True Vision ทีวี ซึ่งออกอากาศพร้อมกับที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่สมัครบริการแบบจ่ายค่าบริการ ช่อง True X-Zyte จะเริ่มออกอากาศวันที่ 12 กันยายนนี้เป็นต้นไป

Street Dance of China พร้อมออกอากาศไทย 12 ก.ย.นี้

นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่วาไรตี้โชว์ของจีนได้รับการถ่ายทอดบนแพลตฟอร์มไทย อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่รายการถูกฉายในจีนและไทยพร้อมๆ กัน รายการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมชาวไทย สะท้อนจากการคำค้นบนทวิตเตอร์ระหว่างช่วงที่รายการมีกำหนดออกอากาศวันเสาร์ที่จะถึงนี้

 

รายการ “Street Dance of China” เจาะตลาดจีนด้วยการแข่งขันระหว่างแดนเซอร์แถวหน้า ที่ถ่ายทอดบนแพลตฟอร์ม Youku ในซีซั่น 3 นี้แดนเซอร์มืออาชีพ 4 คน รวมไปถึง แจ็คสัน หวังจาก GOT7 วงบอยแบนด์ชื่อดังแห่งเกาหลีใต้ หวัง อี้ป๋อ จากวง UNIQ เลย์ จางจากวง Exo และวอลเลซ จงนักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดัง ซึ่งจะมาเป็นกัปตันทีมร่วมกับแดนเซอร์ 400 รายจากทั่วโลก ที่เดินทางมาแข่งขันกันเพื่อเป็นสุดยอดของแดนเซอร์ในธีม “Batlle for Love”

Street Dance of China ซีซั่น 3 สร้างแรงบันดาลใดให้กับแดนเซอร์ทำตาม passion และความฝัน ปลดปล่อยอารมณ์และจิตวิญญาณภายในของตนออกมา

กระแสของรายการในจีนมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ข้อมูลจาก Youku เผยว่ามีผู้ชมรอดูรายการก่อนฉายเรียลไทม์ถึง 1.5 ล้านคน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของรายการวาไรตี้จีน ส่งผลให้มีผู้ใช้ Youku มากขึ้น โดยในวันแรกที่รายการออกอากาศ ในจีน มีสมาชิกใหม่สมัครสมาชิกบน Youku มากที่สุดใน 1 วัน เป็นประวัติการณ์ มากกว่าจำนวนสมาชิกใหม่จากซีซั่น 2 ถึง 10 เท่า               

นอกจากนี้ ในส่วนของการมีส่วนร่วมกับผู้ชม (engagement) ในซีซั่น 3 นี้มีข้อความระหว่างไลฟ์จากผู้ชมถึง 100,000 ข้อความภายใน 21 นาที หลังรายการออกอากาศใน  Youku และ 4 ชั่วโมงหลังการออกอากาศ จำนวนข้อความระหว่างไลฟ์ทะลุสถิติที่ 1.8 ล้านข้อความ ซึ่งมากกว่าซีซั่นสอง 3.36 เท่า และมากกว่าซีซั่นแรกถึง 11.5 เท่า

Street Dance of China ซีซั่น 3 ได้ทำให้วาไรตี้โชว์ประเภทเดียวกันเปิดตัวตามมา อาทิ “Let’s Hotpot” “Let's Watch Pop Dance Together” “Street Dance in Business,” และ “The Dancer.”

Let’s Hotpot มีกำหนดออกอากาศในประเทศไทย สหรัฐอเมริกาและแคนาดา ส่วน The Dancer จะเปิดตัวเฉพาะที่สหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น

จากผลตอบรับเกินคาดของซีซั่น 3 ในต่างประเทศ Youku วางแผนที่จะทำคอนเทนต์คุณภาพเพื่อรองรับความต้องการในต่างประเทศ