แอพแก้โจทย์เลขกิมจิฮิตขึ้นอันดับ1 Play Store

11 ก.ย. 2563 | 05:28 น.

Mathpresso (แมทเพรสโซ่) สตาร์ทอัพสาย EdTech จากโซลประกาศความสำเร็จวันนี้ หลังแอพอีเลิร์นนิ่ง QANDA สามารถทะยานติดอันดับ 1 ของชาร์ต Google Play Store ในประเทศไทยเพียงหนึ่งสัปดาห์นับตั้งแต่เปิดตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   QANDA ซึ่งพัฒนาโดย Mathpresso สตาร์ทอัพชั้นนำของเกาหลี คือโมบายแอพพลิเคชันที่ช่วยให้นักเรียนในทุกระดับชั้นสามารถได้รับคำตอบและเนื้อหาการเรียนรู้ได้ทันที รวมถึงการช่วยเหลือแบบตัวต่อตัวจากติวเตอร์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพโจทย์คณิตศาสตร์ที่ติดขัดและอัปโหลดลงแอพพลิเคชัน จากนั้นระบบ Optical Character Recognition ที่ใช้เทคโนโลยี AI จะสแกนภาพและแก้โจทย์นั้นภายใน 5 วินาที ปัจจุบัน QANDA ถูกใช้โดยมากกว่า 1 ใน 3 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการลงทะเบียนเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

QANDA สร้างปรากฏการณ์ในไทย ด้วยการขยับขึ้นไปติดอันดับ 1 ของชาร์ตแอพพลิเคชันเพื่อการศึกษาของ Google Play Store ในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุด เมื่อเทียบกับญี่ปุ่นและเวียดนามที่ใช้เวลา 4 และ 3 เดือนตามลำดับ ส่วนแอพพลิเคชันเพื่อการศึกษาอื่นๆ ในชาร์ตนี้ ได้แก่ Google Classroom และ Photomath

แอพแก้โจทย์เลขกิมจิฮิตขึ้นอันดับ1 Play Store

“วิสัยทัศน์หลักของเราคือการให้การศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดกับทุกคน ดังนั้นเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานแห่งการเรียนรู้สำหรับนักเรียนไทย ที่การศึกษาในตอนนี้ถูกรบกวนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เราหวังว่าจะเป็นผู้ให้บริการเนื้อหาด้านการศึกษาของประเทศไทยที่ดีที่สุดในเวลานี้” จอยซ์ ชอย ผู้อำนวยการระดับโลกของ Mathpresso กล่าว