ครั้งแรกของไทย การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ รวม 14 ชนิด

10 ก.ย. 2563 | 19:10 น.

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมจัดการแข่งขันกีฬา ผู้สูงอายุ ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 1 รวม 14 ชนิด ระหว่างวันที่ 13-20 ก.ย.นี้ 

นางสาวไตรศุลี ไตรสรกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล" ใจความว่า 


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาสูงอายุไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 1  1st Thailand Open Masters Games โดยมี​ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธาน​กรรมการ​อำนวย​การ​แข่ง​ขันฯ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ และคณะผู้แทนเตรียมการแข่งขัน
 

สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาที่มีการแข่งขันในกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุครั้งปฐมฤกษ์ของไทย 1st Thailand Open Masters Games ขึ้นในระหว่างวันที่ 13-20 กันยายน​ 2563​ ที่​ กรุง​เทพ​มหานคร​ โดยมีการแข่งขันกีฬา​ รวม 14 ชนิด ได้แก่ กรีฑา​ แบดมินตัน, บาสเกตบอล​ เพาะกาย ลีลาศ​ ฟุตบอล​ กอล์ฟ เปตอง ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส​ เทนนิส ตะกร้อ วู้ดบอล และเกทบอล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาตรการเยียวยาด้านการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 

เช็กที่นี่! เงินอุดหนุนบุตร-เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการ เข้าแล้ววันนี้

“นิพนธ์”เปิดกรีฑาผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัยสงขลา

เลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-ความพิการ

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนามาตรฐานการแข่งขันกีฬาสูงอายุ เป็นการ​เติมเต็มระบบการแข่งขันกีฬาของประเทศ และใช้กิจกรรมการแข่งขันกีฬา​สูง​อายุ​เพื่อเพิ่มคุณค่าทางสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ ตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย