"เศรษฐา ทวีสิน" กระทุ้งรัฐ ทวิตเดือด อสังหาฯกำลังแย่

10 ก.ย. 2563 | 01:10 น.

CEO แสนสิริ ชี้ ตลาดอสังหาฯ กำลังจะวาย รับอยู่ได้เพราะจัดโปรโมชั่น เร่งโอนกรรมสิทธิ์ จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ หวั่นล้มทั้งระบบ

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทวีตข้อความผ่าน @Thavisin ถึงสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ขณะนี้ ว่า 

"ถ้าใครบอกว่าตลาดอสังหาฯยังไปได้ คนนั้นพูดไม่จริงแน่นอน ทุกวันนี้แสนสิริยอดโอนสูงเป็นประวัติการณ์ไม่ใช่เพราะตลาดดี แต่เราจัดโปรโมชั่นเพื่อเร่งขายเร่งโอน เพราะอยากได้เงินสดในการรับมือ  worst case scenari" 

พร้อมระบุ ถึงผลกระทบของตลาดอสังหาฯ ที่จะมีผลพ่วงมาจากปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ หากรัฐไม่เร่งแก้ไขโดยด่วน

" เศรษฐกิจแย่ ภาคอสังหาฯยิ่งแย่ รัฐบาลต้องช่วย เพราะแม้แสนสิริจะพอไปไหวเพราะตุนเงินสดไว้แล้ว 12,000 ล้าน แต่เราก็ไม่อยากเห็นรายใดรายนึง ไม่ว่าจะรายใหญ่หรือรายเล็กต้องล้มไป    เพราะจะกระทบกันหมด" 
 

"เศรษฐา ทวีสิน" กระทุ้งรัฐ ทวิตเดือด อสังหาฯกำลังแย่

ทั้งนี้ ก่อนหน้า บมจ. แสนสิริ เคยออกมาเปิดเผยเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงจากกลุ่มลูกค้าทั้งในด้านการขายและโอนโครงการ โดยสร้างผลงานปิดการขายโครงการที่อยู่อาศัยไปถึง 21 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 34,500 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีผลงานการโอนที่โดดเด่นทั้งในแนวราบและแนวสูง โดยล่าสุดบริษัทมียอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 25,220 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นยอดการโอนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของแสนสิริ ทุบทุกสถิติการโอนที่เคยทำได้สูงสุด ทั้งในรอบครึ่งปีและรายไตรมาส โดยแบ่งเป็นยอดโอนในไตรมาสแรก 8,535 ล้านบาท และยอดโอนในช่วงไตรมาสสอง 16,685 ล้านบาท 

ขณะยอดโอนในไตรมาสที่ 2 ยังทุบสถิติยอดโอนสูงสุดที่เคยทำได้ในไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา ส่วนยอดโอนโครงการแนวราบเติบโตขึ้นจากปีก่อน 59% และโครงการคอนโดมิเนียมมียอดโอนโตกว่า 299% รวมถึง บริษัทยังมีจำนวน Secure โอนคอนโดมิเนียมที่สูงถึงเกือบ 90% จากจำนวนยูนิตสร้างเสร็จประมาณ 10,000 ยูนิต ซึ่งนับเป็นอัตราส่วนที่ดีที่สุดในตลาดสำหรับการขายและการโอนในขณะนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทสรุปนายกฯพบกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

"โควิด"ทุบอสังหาฯ กำลังซื้อหดตัวยาว 3 ปี

แสนสิริโชว์รายได้ ครึ่งปีแรก 17,900 ลบ.