ดาวราหูย้าย..ดีร้ายอย่างไรกับประเทศไทย

09 ก.ย. 2563 | 20:30 น.

ดาวราหูย้าย..ดีร้ายอย่างไรกับประเทศไทย : คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

     เมื่อคืนวันที่ 9 เดือน 9 พ.ศ.2563 ดาวใหญ่ที่มีกำลังอย่างมาก ที่มีนามว่า ดาวราหู ได้เคลื่อนย้ายในกระดานโหรศาสตร์ จากราศีเมถุนหรือมิถุนของดวงเมืองไทยไปสู่ราศีพฤษภของเมืองไทยซึ่งเป็นช่องภพการเงินของดวงเมืองด้วย
 

     ความหวั่นวิตกต่างๆ นานาก็ถาโถมเข้าดาวราหู และ หลายคนใคร่อยากทราบว่าจะจริงหรือไม่อย่างไร กับคำพยากรณ์ด้านดีร้ายของดาวราหูที่เดินเข้าสู่ภพการเงินของประเทศในครั้งนี้อาจบ่งชี้ถึงสภาวะทางด้านการเงินการงบประมาณโดยตรง
 

     ดาวราหูย้าย...เมื่อคืนนี้ทับสนิทองศาในราศีพฤษภวันที่ 10 กันยายน ศกนี้ ในเรื่องการย้ายครั้งนี้สามารถอ่านพยากรณ์ของการเคลื่อนย้ายได้ความว่า
 

     การที่ดาวราหู..มาสู่ภพการเงินในครั้งนี้ มาพบกับดาวพื้นดวง คือ ดาวอังคาร(๓)และดาวเกตุ(๙) เมื่อดาวราหู(๘) มาพบเจอกันแม้เป็นดาวที่ส่งผลให้คุณบ้าง ให้โทษบ้างต่างกรรมต่างวาระสุดแท้แต่จะกระทบกับดาวอะไรบ้าง ยิ่งการที่มาอยู่ในภพการเงินในครั้งนี้ยังส่งผลมาถึงดาวจันทร์(๒)ในราศีกรกฏของดวงเมืองด้วยและยังกระทบชิ่งไปถึงดาวราหูเดิม(๘)ดาวศุกร์เดิม(๖)และดาวพุธเดิม(๔)ในช่องภพวินาศะของดวงเมือง จึงบอกว่า มันยุ่งๆ เหมือนยุงตีกันโดยแท้
 

ดวงเมืองไทย โดย ราช รามัญ
 

     ข้อแรก ด้านเศรษฐกิจการเงินการทอง
 

     ๘,๓,๙ เมื่อมองผ่านๆ  ดูเหมือนว่าน่าจะดี แต่อย่าลืมว่า ราหูเป็นดาววุ่นวาย มัวเมาและ เกี่ยวข้องกับการต่างประเทศและมีความไม่เหมือนจริง อาทิ ดูน่าจะดีกลับไม่ดี
 

     ดังนั้นการเงินยังไม่ดี ต้องหมุนเงินหัวโต ตลอดทั้งกระทบถึงดาวจันทร์ในภพพันธุ ก็ต้องพยากรณ์ว่ามีความเคลื่อนไหวในเชิงลบมากกว่าบวกภายในประเทศ
 

     ราหู(๘)ยังไปกระทบ ๘ ๖ ๔ เดิมอีกซึ่งเป็นดาวที่น่าจะส่งเสริมกันและกันแต่เมื่ออยู่ในภพวินาศะ ก็ต้องพยากรณ์ไปว่า จะมีความวุ่นวายจากกต่างแดนมาสู่ หรือ ชาวต่างประเทศมาสร้างความวุ่นวายให้ก็เป็นได้
 

     ดังนั้นในช่วงนี้ต้องพึงระวังด้านการเศรษฐกิจ ด้านความมั่นคงในเชิงความวุ่นวายที่มาจากต่างประเทศ หรือ อาจเป็นได้หรือไม่จะมาจากโรคโควิดที่มาจากต่างประเทศอีกรอบหนึ่ง
 

     ทางด้านการเงิน มีข้อมูลที่เปิดเผยทางสื่อจาก สส.ไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาจัดทำติดตาม งบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร
 

     ทำให้ทราบว่า งบประมาณของปี 64 ซึ่งต้องมาจากการจัดเก็บรายได้ในปี 63 ซึ่งไม่เป็นไปตามเป้า ผลกระทบสืบเนื่องมาจาก โรคโควิดระบาด การท่องเที่ยวจากคนต่างประเทศหยุดชะงัก เมื่อจัดเก็บไม่ถึงเป้าก็ต้องกู้อีก จากที่เคยกู้มาก่อนแล้ว ซึ่งจุดนี้ก็สอดคล้องกับการเดินย้ายของดาวราหูที่ไปเข้าสู่ภพการเงินของดวงเมือง

ดาวราหูย้าย..ดีร้ายอย่างไรกับประเทศไทย
 

     มีคนถามว่าดาวราหู มาแบบนี้ส่งผลไม่ค่อยเอื้ออำนวยแบบนี้กับทุกคนหรือไม่
 

     การที่ราหูย้ายหาใช่ทุกราศีจะต้องไม่ดีเหมือนกันหมด หรือ ทุกราศีต้องดีเหมือนกันหมด ต้องอยู่ที่ดาวประจำตัวของแต่ละท่านประกอบด้วยว่ามีผลต่อดาวราหูอย่างไรและอยู่ในราศีใด

   

     การส่งรับดาวราหูที่ดี...หลายวัดได้จัดพิธีใหญ่โตมากมาย ในการรับส่งดาวราหู แต่ส่วนตัวเห็นว่า ในยามนี้เศรษฐกิจแบบนี้ถ้าอยู่บ้านได้แล้วนั่งภาวนาอานาปนสติเพื่อรับและส่งดาวราหู อานิสงส์แห่งการภาวนาจะช่วยให้รอดพ้นจากวิบากบางอย่างได้แบบอัศจรรย์เช่นกัน  การภาวนาให้บุญใหญ่อานิสงส์ใหญ่และส่งผลแบบทันตาเห็นด้วย  และ ในปีนี้สักลางเดือนกันยายนไปแล้วถ้าท่านผู้นำจะคิดทำบุญให้แก่ประเทศโดยนิมนต์พระทั่วประเทศสวดมนต์ภาวนาร่วมกับประชาชนเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ประชาชนก็จะดีไม่น้อยทีเดียว