ขับเคลื่อนธุรกิจโต ด้วย ‘โซลูชั่นออนไลน์’ (จบ) 

09 ก.ย. 2563 | 02:00 น.

แพลตฟอร์มดิจิทัล มีความสำคัญแค่ไหน การเลือกใช้เครื่องมือ หรือโซลูชั่นที่จะตอบโจทย์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้การเดินหน้านั้นประสบความสำเร็จ

“พัฒน์ขวัญ พรปัณณรัชต์” ผู้อำนวยการกลุ่มวางแผนกลยุทธ์ของ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทยกล่าวเสริมเกี่ยวกับ MB-DCO ว่า ในอดีตที่ผ่านมายังไม่มีเครื่องมือใดบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่สามารถแบ่งกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างชัดเจน ดังนั้นเราจึงออกแบบ MB-DCO ขึ้นเพื่อการแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามลักษณะจิตนิสัย (แบ่งตามคุณลักษณะทางจิตวิทยาและประชากรศาสตร์) โดยใช้ข้อมูลผนวกกับเทคโนโลยี MB-DCO แบ่งกลุ่มบริโภคเป้าหมายโดยใช้ข้อมูลและนำไปวิเคราะห์ให้ได้ข้อมูลเชิงลึก 

ขับเคลื่อนธุรกิจโต ด้วย ‘โซลูชั่นออนไลน์’ (จบ) 

จากนั้นจะระบุบริบทสำคัญของการสื่อสารให้เหมาะสภาพแวดล้อมของผู้บริโภค และทำการยิงข้อความ นำข้อความไปจับกับพาร์ทเนอร์ในช่องทางต่างๆ และสร้าง Creative Templates ขึ้นเป็นจำนวนมาก จนได้เป็น Dynamic ads ที่หลากหลายทั้งภาพวิดีโอ และเสียง โดยสามารถปรับเปลี่ยนให้ทันกับกระแสและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ MB-DCO เป็นมากกว่า DCO ทั่วไป โดยเข้าใจและปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับผู้บริโภคแต่ละคนได้โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และสื่อ นำมาซึ่งกลยุทธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างครอบคลุมทุกมิติ

 

โซลูชั่น MB-DCO เกิดขึ้นจากการผนึกกำลังกันของหน่วยงานภายใต้ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย ได้แก่ อินิชิเอทีฟ ยูเอ็ม แมทเทอะไคนด์ รีไพรซ์ และเอ็นเซ็มเบิล โดยเป็นโซลูชั่นของอินิชิเอทีฟภายใต้ชื่อ Initiative DCO (IDCO) และของยูเอ็มภายใต้ชื่อ Addressable Content Engine (ACE) เพื่อให้แบรนด์สื่อสารถึงผู้บริโภค สร้างความตระหนัก และจบการขายได้ในที่สุด มิติใหม่แห่งการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภคแต่ละคนบนโลกยุคดิจิทัลด้วยโซลูชั่น MB-DCO พร้อมให้บริการแล้ว ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ipg-connect.com หรืออีเมลมาที่ [email protected] 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,608 วันที่ 10 - 12 กันยายน พ.ศ. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขับเคลื่อนธุรกิจโต ด้วย ‘โซลูชั่นออนไลน์’ (1) 

3 โซลูชั่น สำหรับโฆษณามิติใหม่ หลังยุค COVID-19(จบ)

3 โซลูชั่น สำหรับโฆษณามิติใหม่  หลังยุค COVID-19(1)